Sáng nay (17/5), UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, trước khi cưỡng chế quận đã gửi thông báo đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Trước đó, UBND phường Quan Hoa đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư tự giác tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng, di chuyển người và vật dụng, tài sản ra khỏi khu đất có công trình vi phạm xong trước 16 giờ ngày 16/5/2018.

 

{keywords}

UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô, sáng nay (17/5).

 

{keywords}

Theo các Quyết định cưỡng chế đã được UBND quận Cầu Giấy ban hành, thời gian cưỡng chế từ 8 giờ 00 phút ngày 17/5/2018 đến khi kết thúc (trong thời gian hành chính).

 

{keywords}

Có tới 23 cơ sở có công trình vi phạm sẽ bị phá dỡ, trong đó có nhiều nhà hàng, quán nhậu sang trọng hoạt động nhiều năm nay.

Việc nhiều công trình vi phạm trên dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô đã gây xôn xao dư luận lâu nay. Vào cuối năm 2017, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại cuộc họp xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng, sử dụng các mương thoát nước trên địa bàn TP Hà Nội.

Kết luận nêu rõ theo quy định của pháp luật về đất đai, mương thoát nước là đất xây dựng công trình công cộng, thuộc trường hợp Nhà nước giao để quản lý mà không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vì vậy, việc UBND Hà Nội ra quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mương thoát nước Nghĩa Đô (thời hạn 50 năm) cho doanh nghiệp với hình thức sử dụng riêng là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và quy hoạch.

Dù mục đích sau khi cống hóa là làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ nhưng phần lớn diện tích đất mương lại được cho thuê xây dựng showroom, văn phòng, nhà hàng, một phần diện tích bị chuyển nhượng, diện tích đất dành cho trồng cây xanh lại sử dụng làm sân bê tông là sử dụng đất sai mục đích, vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và xây dựng. Phó Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND Hà Nội xử lý nghiêm các vi phạm nói trên theo đúng quy định của pháp luật.

 

{keywords}

Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy đọc Quyết định cưỡng chế các công trình vi phạm tại dự án.

 

{keywords}

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, sau khi dựng rào tôn, lực lượng chức năng sẽ lắp camera theo dõi.

 

{keywords}

Dù mục đích sau khi cống hóa là làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ nhưng phần lớn diện tích đất mương lại được cho thuê xây dựng showroom, văn phòng, nhà hàng, một phần diện tích bị chuyển nhượng, diện tích đất dành cho trồng cây xanh lại sử dụng làm sân bê tông là sử dụng đất sai mục đích, vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và xây dựng.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, việc cưỡng chế sẽ được tiến hành cho đến khi nào hoàn tất.

Hồng Khanh

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm minh các cơ quan cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong việc cho thuê đất các mương thoát nước Phan Kế Bính Nghĩa Đô Hà Nội

Chuyện lạ Hà Nội: Dự án xây nhà trên cống thoát nước của cả làng?

Chuyện lạ Hà Nội: Dự án xây nhà trên cống thoát nước của cả làng?

Câu chuyện khá hy hữu khi người mua nhà phát hiện căn nhà liền kề mình mua được chủ đầu tư xây dựng nằm trên cống thoát nước của làng

TPHCM: Thất lạc bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm

TPHCM: Thất lạc bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm thấy.

Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia

Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia

UBND thành phố Hà Nội thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại khu vực các xã: Xuân Canh, Mai Lâm, Đông Hội, huyện Đông Anh để đáp ứng yêu cầu xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia và khu vực phụ trợ.

Thủ tướng: Điều chỉnh quy hoạch xây dựng còn tùy tiện

Thủ tướng: Điều chỉnh quy hoạch xây dựng còn tùy tiện

Lãnh đạo Chính phủ cho rằng những trường hợp điều chỉnh quy hoạch còn tùy tiện Thậm chí các chủ đầu tư thuyết phục để thay đổi quy hoạch