Hãng này cũng nhấn mạnh rằng tình hình đã ổn định trở lại sau thời gian thiếu lao động trong mùa dịch bệnh do virus corona chủng mới bùng phát tại Trung Quốc.

Công ty này đưa ra tuyên bố vào tối Chủ nhật tuần trước cho biết, đã đạt được mục tiêu tuyển dụng trước thời hạn tại các nhà máy.

{keywords}
Foxconn khẳng định không còn lo thiếu công nhân do dịch Covid-19

 

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, Chủ tịch Foxconn,Young Liu nói với các nhà đầu tư rằng các nhà máy của công ty tại Trung Quốc đang hoạt động trở lại với công suất khoảng 50%.

Foxconn cũng nhấn mạnh họ đã đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn ngừa sự lây lan của SARS-CoV-2. Theo Foxconn, tổng cộng 55.000 công nhân đã được xét nghiệm Covid-19 và hơn 40.000 người đã được chụp X-quang ngực bổ sung.

Hãng lắp ráp iPhone dự kiến sẽ đạt sản lượng cao nhất vào tháng 7, thời điểm quan trọng bước vào sản xuất dòng iPhone 12 để Apple kịp ra mắt vào mùa thu.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động sản xuất của Foxconn, đặc biệt là chuỗi nhà máy tại Trung Quốc.

Cổ phiếu Foxconn giảm 4,7% vào ngày 23/3, vượt cả mức giảm 3.7% của chỉ số TAIEX (chỉ số chung của thị trường tại Đài Loan). Nguyên nhân được cho là do các nhà đầu tư lo ngại dịch Covid-19 bùng phát làm giảm nhu cầu đối với thiết bị điện tử tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Hải Nguyên (theo Nikkei Asian Review)

Apple vẫn ra mắt iPhone 12 vào tháng 9 bất chấp Covid-19

Apple vẫn ra mắt iPhone 12 vào tháng 9 bất chấp Covid-19

Một báo cáo mới của Bloomberg cho biết, mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng nhưng Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 12 5G vào tháng 9 năm nay.