Dù bên cạnh là nhiều xe máy nhưng người phụ nữ vẫn thản nhiên mang vàng mã ra đốt khiến không ít người giật mình.

Video: Bất chấp nguy cơ cháy nổ, người phụ nữ vô tư đốt vàng mã cạnh loạt xe tay ga

Mới đây, độc giả mạng chia sẻ đoạn video về cảnh đốt vàng mã diễn ra trên một con phố ở Hà Nội.

Trong đoạn video, người phụ nữ trực tiếp mang vàng mã ra vỉa hè đốt. Điểm đặc biệt là cạnh nơi người phụ nữ đốt vàng mã là nhiều chiếc xe máy nhưng không có bất cứ dụng cụ che chắn nào. 

Khi có gió thổi, những tờ vàng mã bay khiến người phụ nữ phải vội vàng dập lửa, mang thùng đốt vàng mã ra xử lý tiếp.

Sau khi được đăng tải, đoạn video sở hữu hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số người xem đều bức xúc trước hành động thiếu ý thức trên. 

{keywords}
Người phụ nữ vô tư đốt vàng mã cạnh loạt xe tay ga (Ảnh cắt từ clip).

Chiều 5/3, trao đổi với VietNamNet, anh T.G, người đăng tải đoạn video trên cho hay, sự việc xảy ra tại một con ngõ ở Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 2/3 (tức ngày 15/1 âm lịch).

“Hôm đó, tôi đi ra đường và bắt gặp người phụ nữ đang đốt vàng mã ngay cạnh xe máy. Tôi nhắc nhở nhưng chị ấy không nói gì mà vẫn tiếp tục đốt. Quá bức xúc, tôi quay lại video để cảnh báo cho mọi người”, anh T. G nói.

Anh T.G cũng chia sẻ, mục đích anh đăng đoạn video trên là muốn mọi người có ý thức hơn trong việc đốt vàng mã.

Trước đó, tháng 8/2016, tại Quảng Ninh cũng từng diễn ra một vụ cháy hi hữu do đốt vàng mã.

Chiếc xe bồn đang xuống hàng vào bể chứa tại Cửa hàng xăng dầu Ka Long thuộc phường Ka Long, TP Móng Cái thì bất ngờ bốc cháy. Đến 21 giờ 20 cùng ngày, đám cháy mới được khống chế. Xe bồn chở xăng bị cháy hỏng hoàn toàn; một phần cây xăng cũng bị cháy.

Theo đó, ngay trước khi bơm xăng, phụ xe bồn phát hiện gia đình sống cạnh đó đang làm lễ cúng trong nhà và trước đầu xe khách, có thắp hương, bày vàng mã. Phụ xe nhắc nhân viên giao nhận hàng cây xăng về việc bơm xăng thiếu an toàn nhưng anh này cho rằng không ảnh hưởng gì.

Khi vừa bơm xăng xuống bể chứa được ít phút thì lửa xuất hiện ở đầu vòi bơm. Phụ xe vội đóng van lại rồi cùng nhân viên cây xăng dập lửa nhưng bất thành.

Theo Đại úy Nguyễn Tuấn Dũng, Phó trưởng phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 7 Hà Nội, việc nhắc nhở, khuyến cáo những nguy cơ cháy nổ khi người dân đốt vàng mã luôn nằm trong chương trình tuyên truyền, giáo dục hàng năm của các đơn vị phòng cháy chữa cháy.

Phía PCCC tuyên truyền khuyến khích người dân không đốt vàng mã ở nơi công cộng, các nơi gần vật liệu dễ cháy như xe cộ, gỗ, xăng dầu...

Người dân ở chung cư, khu tập thể… cần quy định rõ nơi được đốt vàng mã riêng, rõ ràng. Đặc biệt là khi đốt vàng mã cần có người đứng bên cạnh trông coi đến khi đám cháy dập tắt mới được di chuyển nơi khác để bảo đảm an toàn.

Trang Hạ: 'Sao dùng vàng mã để giao tiếp với cả Phật và người âm?'

Trang Hạ: 'Sao dùng vàng mã để giao tiếp với cả Phật và người âm?'

"Thoi vàng vó rắc tro tiền giấy bay" - đoạn tả tiết Thanh Minh trong tác phẩm Truyện Kiều (Nguyễn Du). Nhưng Nguyễn Du chưa bao giờ nói rằng người Việt Nam đốt vàng mã...

'Trong giáo lý nhà Phật không có tục đốt vàng mã'

'Trong giáo lý nhà Phật không có tục đốt vàng mã'

"Tục đốt vàng mã chỉ gắn liền với các tín ngưỡng dân gian, Phật giáo không có kinh sách nào nhắc tới việc đốt vàng mã", Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Cô gái xinh đẹp bị chỉ trích gay gắt trên truyền hình

Cô gái xinh đẹp bị chỉ trích gay gắt trên truyền hình

Với quan điểm 'mẹ anh là vấn đề lớn nhất cản trở tình cảm, nếu như chúng ta bắt đầu", cô gái đã bị ban giám khảo mắng là 'cạn tàu ráo máng'.

Người mẹ miền Tây sửng sốt khi con gái tặng hộp tiền lớn dịp 8/3

Người mẹ miền Tây sửng sốt khi con gái tặng hộp tiền lớn dịp 8/3

Đoạn video ghi lại hình ảnh bà mẹ được con gái tặng cho hộp quà đầy những tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng nhân dịp 8/3 đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

H. Thúy