- Dù là nhân vật khá ồn ào trong năm mà chuyện gây sốc nhất là hôn môi sư nhưng ĐVH vẫn giành danh hiệu Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất.

TIN BÀI KHÁC
Thần Chết và cuộc phiêu lưu vĩ đại
Bản lĩnh đàn bà của Lana Del Rey


Mối duyên nợ giữa Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm tại các giải thưởng năm 2012 vẫn chưa có hồi kết. Lần này, cả hai đã "đụng " nhau ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích của giải thưởng Mai vàng 2012. Kết quả cuối cùng, thêm một lần nữa "chân dài hát" vượt mặt "họa mi tóc nâu" để nhận giải.

Như vậy, tính cả danh hiệu này, Hồ Ngọc Hà đã 3 lần giành chiến thắng trước Mỹ Tâm. Trước đó là những giải thưởng trong khuôn khổ HTV Award và Zing Music Award. Về phần Mỹ Tâm, cô mới chỉ một lần hạ gục đối thủ ở lễ trao giải Làn Sóng Xanh.

Hà Hồ nhận giải bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng

Ở một số kết quả đáng chú ý khác của Mai vàng 2012, danh hiệu nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất đã được trao cho Đàm Vĩnh Hưng. Trong khi đó, Thanh Thúy được xướng tên ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất. Với sự nỗ lực hết mình, giọng hát tốt, vũ đạo đẹp mắt cùng sự “mát tay” của bà bầu Ngô Thanh Vân, 365 đã vượt qua VMusic, MTV để giành được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả ở đề cử Nhóm nhạc được yêu thích nhất.

Bình Minh trong chương trình Vua đầu bếp đã giành chiến thắng trước đàn anh Quyền Linh, trở thành người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Cùng nằm trong top 4 đề cử ở hạng mục người dẫn chương trình được yêu thích nhất năm nay là Phan Anh của Giọng hát Việt, Trấn Thành với Thử thách cùng bước nhảy và Quyền Linh với Vượt lên chính mình.

Bình Minh vượt qua đàn anh Quyền Linh nhận giải

Trong khi đó, ở lĩnh vực điện ảnh - truyền hình, hạng mục nam diễn viên được yêu thích nhất thuộc về gương mặt trẻ của làng giải trí: Nhan Phúc Vinh(vai Quốc Hưng và Mười Ba trong Sao đổi ngôi). Bằng những cố gắng, hy sinh và cống hiến hết mình cho các vai diễn, đả nữ Ngô Thanh Vân trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất của mùa giải Mai Vàng năm nay.

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 18 tiếp tục do đạo diễn Đinh Anh Dũng thực hiện. Điểm nhấn của chương trình năm nay là 3 tiết mục lớn được dàn dựng mở đầu cho phần trao giải các lĩnh vực: sân khấu, điện ảnh - truyền hình, ca nhạc. Đó là hai tác phẩm quen thuộc Một thời của chúng ta, Thiên mệnh anh hùng được chuyển thể thành hài kịch trong vài phút ngắn ngủi và vở kịch ngắn đầy thú vị có tên Nét chấm phá của bức tranh Showbizt.

Nhan Phúc Vinh và Ngô Thanh Vân nhận giải Nam, Nữ diễn viên
 được yêu thích nhất

Bộ đôi MC của chương trình năm nay là Phan Anh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đây là lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai trò MC trong một sự kiện lớn như Lễ trao giải Mai Vàng. Tuy có chút bối rối trong việc xử lý các tình huống nhưng nhìn chung, người đẹp đã cố gắng để làm tốt công việc mới mẻ này.

Các giải thưởng còn lại của Mai Vàng 2012:

- Ca khúc được yêu thích nhất:  Trăng bơ vơ

- Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất: Vua thánh triều Lê

- Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất: Anh hùng Nguyễn Trung Trực

- Chương trình truyền hình được yêu thích nhất: Thử thách cùng bước nhảy

- Nam, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất: Thành Lộc và Lê Khánh

- Diễn viên hài được yêu thích nhất: Hoài Linh


Về lĩnh vực sáng tác, đã có bốn tác phẩm được nhận giải. Đó lần lượt là Ca khúc được yêu thích nhất: Trăng bơ vơ, Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất: Vua thánh triều Lê, Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất: Anh hùng Nguyễn Trung Trực và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất: Thử thách cùng bước nhảy.

Phong Vũ