- Đức Hùng thấy Thanh Bạch, Đoan Trang, Thu Minh ăn mặc rất đẹp, đúng tính chất lễ hội nơi họ xuất hiện, không hề phản cảm…


Thời gian qua, câu chuyện “thảm họa thời trang” nóng bỏng trên các mặt báo. Phóng viên VietNamNet phỏng vấn nhà thiết kế Đức Hùng – một trong những chuyên gia uy tín của ngành thời trang Việt, người chuyên làm việc với các ca sĩ, hoa hậu, người đẹp về phục trang.

Quan điểm của nhà thiết kế Đức Hùng là: Trước tiên, hãy phân tích xem chữ “thảm họa” là thế nào? Ai, cơ quan, tổ chức nào nghĩ ra chữ “thảm họa thời trang”? Những người nghĩ ra chữ “thảm họa thời trang” đã thật sự hiểu về thời trang chưa? Ai quy định và quản lý chuyên ngành về lĩnh vực này?

Nhà thiết kế Đức Hùng

Giới chuyên môn làm thời trang đã ai có ý kiến gì về việc ăn mặc của các nghệ sĩ, sao Việt đâu. Đặc thù của ngành thời trang là sự sáng tạo liên tiếp, không ngừng, chỉ có bắt đầu mà không bao giờ có kết thúc. Thời trang sàn diễn khác hẳn với thời trang ứng dụng. Và, thời trang biểu diễn có những sáng tạo phá cách đến mức người bình thường khó có thể chấp nhận được.

Sự sáng tạo và ý thức tạo dựng cho mình một phong cách, hình ảnh riêng biệt của các nghệ sĩ, nhất là khi xuất hiện trước đám đông, là cực kỳ cần thiết và rất đáng trân trọng.

Nhà thiết kế khẳng định với VietNamNet: “Không phải tôi động viên, cổ vũ, khuyến khích các nghệ sĩ ăn mặc theo hướng như đã bị báo chí lên án. Ý của tôi là nghệ thuật như vườn hoa muôn sắc và các nghệ sĩ như những loài hoa. Họ có thể tỏa hương theo cách của họ, còn lựa chọn mùi nào, màu gì là chuyện của mỗi khán thính giả. Có người thích violet, thược dược, nhưng nhiều người khác cả đời sẽ không bao giờ cắm violet trong nhà, thậm chí còn lên án thược dược là loài hoa vô duyên nhất trần đời...”

NTK Đức Hùng khẳng định tin tưởng vào thẩm mỹ của nghệ sĩ, và luôn tôn trọng những sáng tạo của họ.

Thu Minh không có lỗi khi mặc trùng một bộ trang phục biểu diễn

Thời gian qua, nhiều ngôi sao đã bị lên án, nhưng Đức Hùng thấy Thanh Bạch, Đoan Trang, Thu Minh ăn mặc rất đẹp, đúng tính chất lễ hội nơi họ xuất hiện, không hề phản cảm. Theo Đức Hùng thì Thu Minh chẳng có tội gì khi mặc trùng một bộ phục trang trình diễn.

“Tôi không thích Lady Gaga nhưng phải thừa nhận là cô ca sĩ này đã tạo được một hình ảnh cá nhân quá tốt. Hình ảnh đó có sức ảnh hưởng rất lớn tới khán giả - NTK Đức Hùng cho biết.

Bạn đọc đừng nghĩ rằng mình sẽ mặc những trang phục giống như ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng. Sẽ chẳng ai ăn mặc giống Lady Gaga và sự điên rồ của cô ấy cả. Khán giả Việt cũng sẽ không mặc như Đoan Trang, Thu Minh… Đó chỉ là trang phục trên sân khấu, mang tính biểu diễn. Đã là sân khấu, trình diễn thì tính ước lệ rất cao.

Giới show biz rất khắc nghiệt, và các nghệ sĩ chân chính giống như những viên ngọc. Dân gian có câu ngọc còn có vết. Tôi chỉ nhìn vào những mặt sáng đẹp long lanh của viên ngọc để làm việc và hợp tác với họ. Tôi mong khán thính giả cũng hãy nhìn vào nhũng cống hiến nghệ thuật của nghệ sĩ để đánh giá, đừng chỉ nhìn vào mỗi việc ăn mặc của họ mà phủ nhận những cố gắng, cống hiến nhọc  nhằn. Thời hiện đại, ngay cả những scandal luôn vây phủ giới show biz, nhiều khi cũng là do được tạo dựng bởi một số thế lực nào đó, hoặc bởi sự ganh ghét, đố kị cá nhân hết sức tầm thường.


Những bộ trang phục rực rỡ của Đoan Trang và Thanh Bạch


Thảm họa thời trang tức là ngày hôm nay cô ca sĩ, người  mẫu, diễn viên nào đó mặc bộ quần áo/váy/trang phục ấy, và hôm sau cả xã hội tràn ngập kiểu ăn mặc giống như thế. Đấy mới gọi là thảm họa”.


Tuệ Minh (thực hiện)