Đó là An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắc Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, TP.HCM, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Học sinh tại những địa phương này vẫn đang học trực tuyến, học qua truyền hình và hiện vẫn chưa có lịch quay trở lại trường học để học trực tiếp.

Ngoài ra, có 14 địa phương kết hợp vừa dạy học trực tiếp, vừa học trực tuyến và qua truyền hình là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bình Thuận, Cà Mau, Đắc Lắk, Khánh Hòa, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La và Thừa Thiên Huế.

Hiện chỉ có 25 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đến trường.

{keywords}

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện chương trình giáo dục phổ thông bậc tiểu học, THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD-ĐT yêu cầu, đối với lớp 1, lớp 2, các trường cần thực hiện sắp xếp các chủ đề học tập phù hợp với hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hoặc có thể hướng dẫn cho học sinh tự học với sự hỗ trợ của phụ huynh; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, phù hợp với từng hình thức dạy học và không gây áp lực đối với học sinh; đảm bảo cuối năm học đạt được yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình.

>>> Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học đối với lớp 1, lớp 2

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5 cần tổ chức rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là ở những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

>>> Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học đối với lớp 3, lớp 4 và lớp 5

Thúy Nga

Cà Mau dừng dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học

Cà Mau dừng dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học

Sở GD-ĐT Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp tiểu học. Thay vào đó, học sinh sẽ tự học ở nhà theo hướng dẫn của giáo viên và cha mẹ.