Bộ GD-ĐT cho hay, ngay sau khi có thông tin một học sinh ở Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ đã trao đổi với Sở GD-ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đây là sự việc rất đau buồn, đáng tiếc đối với gia đình em học sinh, với nhà trường và với ngành giáo dục. Qua đây, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho các em học sinh một số kỹ năng cơ bản, đặc biệt là hướng dẫn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Về phía Bộ GD-ĐT, các đơn vị chức năng cũng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà và mong các phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

{keywords}
Hiện trường vụ việc học sinh ở Hà Nội tử vong vì điện giật.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, theo báo cáo của Trường Tiểu học Thái Thịnh, em H.H.D (trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, hiện là học sinh lớp 5B của trường) đã tử vong vào lúc 7h30 sáng ngày 10/9 vì điện giật khi ở nhà.

Thời gian đó, mẹ cháu đã đi làm, bố ra ngoài có việc riêng. Trong lúc bố ra ngoài, ở nhà chỉ có em D. và em gái học lớp 3.

Theo lịch học hàng ngày của lớp 5B, thì 7h50 phút, các học sinh sẽ vào phòng học trực tuyến để điểm danh và 8h bắt đầu tiết học đầu tiên. Theo quy trình, giáo viên chủ nhiệm sẽ báo cáo sĩ số với ban giám hiệu nhà trường.

Buổi sáng hôm nay 10/9, do đường truyền mạng không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học trực tuyến lúc đầu giờ sáng.

Sau khi hết tiết 2 môn Tin học - khoảng 9h15, cô giáo chủ nhiệm vào phòng học trực tuyến nhưng không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh và không liên lạc được.

Khoảng 11h, có phụ huynh lớp 5B đã biết sự việc và báo với giáo viên chủ nhiệm là em D. đã mất do người nhà đến phường báo.

Nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã liên lạc với gia đình nhưng vẫn không liên lạc được.

Sau đó, cô giáo đã liên lạc được với người bác của cháu và biết thông tin, rồi báo cáo sự việc với ban giám hiệu trường.

Sau sự việc này, Trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết, sẽ tiếp tục yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho các học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

Thanh Hùng

Học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong ở Hà Nội

Học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong ở Hà Nội

Bé trai 10 tuổi ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) không may bị điện giật chết thương tâm ở nhà.

Trường tiểu học thông tin vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Trường tiểu học thông tin vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa) vừa có báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP Hà Nội và UBND quận về sự việc học sinh lớp 5 của trường tử vong do điện giật tại nhà.