UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo đến các Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học.

UBND TP đồng ý cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba). Trong khi đó, sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

{keywords}
Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ 2/3/2021

Hôm qua, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trước ngày 1/3/2021. Đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

Học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, và đến cơ sở y tế để khám, tư vấn, điều trị. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Trần Thường

Chật vật học online, phụ huynh 'vỡ òa' vì trường học sắp mở cửa

Chật vật học online, phụ huynh 'vỡ òa' vì trường học sắp mở cửa

Hà Nội vừa quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 2/3. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh mừng rỡ vì sắp được “giải phóng” sau chuỗi ngày phải chật vật cùng con học online.

Đằng sau ‘điều kì diệu’ về học online ở Việt Nam

Đằng sau ‘điều kì diệu’ về học online ở Việt Nam

Còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để dạy học trực tuyến trở thành phương thức giáo dục chính thức và phát huy được thế mạnh của nó. Trong đó, thách thức lớn nhất chính là chuyển đổi “kĩ năng số” cho giáo viên, nhà quản lý...