Đăng quang hoa hậu năm 18 tuổi, lấy chồng năm 26 tuổi, ly hôn năm 29 tuổi, quyết định làm bà mẹ đơn thân sau ly hôn, hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ dường như không thoát khỏi định mệnh của những “người đàn bà đẹp”.

TIN LIÊN QUAN


Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ.
Ở tuổi 35, cựu hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc chuỗi Bellissima Salon & Spa, Chủ sở hữu thương hiệu XaXi Nail, CEO Công ty Thiên Thủy.

Chấp nhận “búa rìu” để có con với người mình yêu

Quyết định ly hôn năm 2005, khi con trai mới 2 tuổi đã là một cú sốc khủng khiếp với Thu Thuỷ, nhưng ngay sau đó, chị lại quyết định quyết định làm bà mẹ đơn thân, hứng chịu búa rìu dư luận ngay cả từ người thân của mình.

Hoa hậu Thu Thủy của năm 1994, là cô gái mới lớn gầy nhẳng, miệng nhoẻn cười vô lo, đột ngột nổi tiếng, rồi lại đột ngột biến mất bỏ lại sau lưng không ít thị phi. Thu Thủy của năm 2011 là người đàn bà độc lập, có hai con, nụ cười mang hình dáng cũ nhưng gợi cảm giác buồn, xuất hiện trở lại trên báo cũng với gương mặt buồn.

Nhà Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy nằm trong ngõ 25A phố Phan Đình Phùng, một con phố trung  tâm và sầm uất bậc nhất của thủ đô Hà Nội. Chị vừa chính thức xa căn nhà của bố mẹ đẻ ở Gia Lâm để chuyển đến căn nhà yên tĩnh trong phố Phan Đình Phùng, nơi trước đây cô chỉ đặt làm trụ sở công ty cổ phần Thiên  Thủy, và giờ thêm chốn đi về của gia đình cô hơn một năm nay.

Chặng đường 15 năm Thủy vừa đi qua, hạnh phúc có, đổ vỡ có, Thủy không hối tiếc mà bình thản chấp nhận như người biết cách để chịu đựng những cơn bão và đi qua nó một cách ít tổn thương và đỡ mất mát nhất.

Ngay cả việc Thủy đi đến quyết định có em bé thứ hai, thêm một lần nữa làm người mẹ đơn thân đó cũng chính là khoảng thời gian khủng hoảng sâu trong cuộc sống của Thủy. Đó cũng chính là lúc Thủy nhận ra tiền bạc thật phù phiếm, những gì Thủy lao tâm khổ tứ phấn đấu, ước vọng rồi cũng chỉ là phù du. Nghĩ vậy, Thủy tạm kết thúc những chuyến đi du lịch, những cuộc rong chơi trên khắp thế giới, Thủy quyết định có thêm con với người mình yêu.

Chia sẻ trên Tintuconline, cựu hoa hậu cho biết: “Khi tôi ly thân với chồng, phải 2 - 3 năm sau tôi mới sinh em bé thứ hai. Tôi cũng nghĩ rất nhiều để làm sao cho bé không mặc cảm. Có thể coi là sự khiếm khuyết vì các con tôi không được lớn lên trong gia đình trọn vẹn. Nhưng tôi tin với sự hiểu biết và nỗ lực của mình, tôi sẽ cố gắng bù đắp được, đảm bảo các con mình sẽ có một cuộc sống bình thường không thua kém những gia đình có đầy đủ cả bố và mẹ.

Không dạy con những thứ giáo điều


Con của Thu Thuỷ học trường Tây nhưng vẫn nói với mẹ bằng tiếng Việt hàng ngày. Là con một gia đình có bố mẹ đều là nhà ngôn ngữ học, cô cho rằng: “Tôi và bố mẹ tôi không thể để cho các con cháu mình không thể nói thông thạo tiếng mẹ đẻ được. Tôi chỉ nghĩ là một người bất kỳ nào đó nếu không có khả năng tư duy và sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của anh ta thì người đó quả thực là bất hạnh.”

Hai em bé của Thu Thủy đều có cả tên Việt Nam và tên nước ngoài để tiện cho bé đi học sau này. Bé trai lớn tên là Alexandre Duy Anh gọi tắt là Alex, tên ở nhà là Tít. Con gái nhỏ tên là Azzura Mỹ Tuệ.


Azzura gốc Latin có nghĩa là “bầu trời xanh”. Trả lời về cái tên lạ, Thu Thuỷ cho biết:     “Trước khi sinh con khá lâu mình đi du lịch sang Tây Ban Nha, một buổi sáng ngồi trước biển, trời Địa Trung Hải, mình chưa bao giờ thấy có một màu xanh nào đẹp như thế, sâu thẳm, tinh khiết, sáng bừng, đẹp đẽ. Vì thế, khi có thai con gái, mình quyết định sẽ đặt tên con là Azzura."

Trên Đẹp, cô cho biết: “Tôi sẽ không dạy cho con những thứ giáo điều, tôi chỉ mong các con mình lớn lên sẽ biết yêu thương và xúc cảm để trân trọng cuộc sống và những người đang sống xung quanh chúng. Dạy con cái biết yêu thương- chỉ có những người dám yêu thương, dám sống mới có đủ năng lực nói với con mình về những điều như thế.”

Thuỷ cho rằng không nên cho người giúp việc được bế ẵm bé nhiều, kể cả khi bé khóc cũng không được vội vàng bế xốc lên. Rèn luyện cho cháu ngồi ghế một mình, ngủ một mình cũng rất quan trọng. Cô thấy rất ít trẻ con Việt Nam chịu ngồi xe đẩy khi đi ra đường mà thường là được các cô giúp việc cắp nách. Đó là một thói quen không tốt.
 
”Một cách khác nữa rất hiệu nghiệm, đó là cho bé nằm ngủ trên ngực mình. Được ngủ trên ngực mẹ mềm mại và ấm áp, lắng nghe nhịp tim của mẹ và thở cùng nhịp thở với mẹ thì còn gì tuyệt diệu bằng. Cả 2 bé tôi đều làm vậy mỗi khi bé quấy khóc hoặc ốm. Tôi tin rằng mỗi ngươì mẹ đều có một thứ năng lượng nào đó dành riêng cho con mình, làm dịu nỗi đau và chở che, ôm ấp con. Đến bây giờ, tuy đã rất lớn nhưng tôi vẫn rất thích được mẹ ôm tôi vào lòng”, cô cho biết.

“Mặc dù rất bận nhưng khi ở bên con cái, bao giờ tôi cũng dành một trăm phần trăm thời gian. Tôi không dám vừa cho con ăn vừa nhắn tin, gọi điện, xem tivi hoặc vừa dạy con học vừa ngồi máy tính như thói quen của nhiều người. Gần đây, tôi cũng tự rèn mình để không to tiếng hay cáu gắt với con trẻ. Nói thì dễ nhưng quả thực với một núi công việc và áp lực như của tôi, đó lại là một nỗ lực rất lớn.”

“Tôi nghĩ, mọi nguyên tắc trong cư xử đều phải xuất phát từ tấm lòng và trái tim. Dạy con cũng vậy, rất khó để áp đặt và cấm đoán bé, nhất là đối với trẻ con ở thời đại thông tin và sống gấp như bây giờ”, cựu hoa hậu tâm sự trên Gia đình và xã hội.

Tâm Ý (Tổng hợp)

TIN BÀI KHÁC