Trong số các phụ huynh có con học lớp 12 tại TP.HCM năm nay, có 90% phụ huynh tham gia khảo sát này.

Kết quả cho thấy, 63,58% phụ huynh đồng ý cho con dự thi đợt 1. Trong số này, có 29,97% phụ huynh đồng ý cho dự thi và yên tâm; 33,61% phụ huynh đồng ý cho con dự thi đợt 1 nhưng không yên tâm. Có 36,42% phụ huynh không đồng ý cho con dự thi đợt 1.

Khảo sát lấy ý kiến phụ huynh được Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức vào ngày 28/6.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, việc khảo sát để nắm tình hình an toàn chứ không phải để thi hay không thi. Mặt khác, việc này cũng để phụ huynh, học sinh an tâm trước khi bước vào phòng thi.

{keywords}

Kỳ thi đợt 1 sẽ dành cho các thí sinh không thuộc diện F. Vì vậy, Sở GD-ĐT đã đề nghị với Sở Y tế thực hiện xét nghiệm toàn bộ thí sinh để tạo sự yên tâm cho các em và phụ huynh.

Sở cũng đã thông báo đến từng trường học đề nghị học sinh sau khi xét nghiệm xong nên có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khoẻ tốt trước khi đi thi, hạn chế ra đường.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, hiện nay có khoảng 200 thí sinh thuộc diện F0, F1, F2; 991 thí sinh trong khu phong toả.

Đối với thí sinh tự do, các thí sinh tập trung vào ngày 6/7 như kế hoạch. Sở GD-ĐT sẽ gửi thông tin đến các em để xét nghiệm Covid-19. Còn thí sinh tự do ở các tỉnh có thể thực hiện xét nghiệm Covid-19 ngay tại địa phương và mang giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 lên. TP.HCM sẽ chấp nhận xét quả xét nghiệm của các địa phương.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng thông tin, trong những ngày trước khi thi, thí sinh trở thành F hoặc nằm trong khu phong toả thì thí sinh phải dự thi đợt 2.

Tất cả những thí sinh chưa thi đợt 1 sẽ được quyền dự thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Khi có kế hoạch của Bộ, TP.HCM sẽ tổ chức để đảm bảo quyền lợi cho các em. Thí sinh có quyền chọn lựa tham gia thi đợt 1 hoặc đợt 2.

155 điểm xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

155 điểm xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày mai TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Sau đây là 155 điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Hơn 36% phụ huynh Sài Gòn không đồng ý cho con thi tốt nghiệp đợt 1

Hơn 36% phụ huynh Sài Gòn không đồng ý cho con thi tốt nghiệp đợt 1

Phó Chủ tịch TP.HCM khẳng định, thành phố đã cân nhắc yếu tố an toàn khi vẫn cho thi tốt nghiệp đợt 1. Những thí sinh không dự thi đợt 1 sẽ được quyền dự thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.