- "Bạn bè đánh giá chúng ta đã điều hòa và tìm được những điểm tương đồng về lợi ích chung của tất cả các nền kinh tế trong khu vực", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nói về thành công APEC 2017.

Ngay sau khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 kết thúc, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoai giao, ông Bùi Thanh Sơn đã dành cho VietNamNet một cuộc trao đổi, chia sẻ tại chương trình Góc nhìn thẳng về thành công của sự kiện nay.

Theo dõi cuộc trò chuyện tại video sau:

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã nhấn mạnh, điểm thành công lớn nhất mà bạn bè đánh giá về Việt Nam chính là sự điều hoà những khác biệt, tìm được điểm tương đồng về lợi ích chung của 21 nền kinh tế trong khu vực.

Ông nêu rõ những thách thức không nhỏ đang chờ đợi Việt Nam và các quốc gia thành viên trong thời gian tới nhằm tiếp tục lan toả những kết quả tốt đẹp đạt được trong APEC 2017. Cùng đó, thứ trưởng Sơn cũng chia sẻ nhận định của mình về thông điệp của Tổng thống Mỹ Donal Trump khi dùng cụm từ "Ấn Độ- Thái Bình Dương" nhiều lần thay vì "Châu Á- Thái Bình Dương", cũng như góc nhìn về lợi ích của Việt Nam khi tham gia Hiệp định TPP mới- CPTPP.

Xem nội dung chương trình bản text ở trang tiếp tại link sau: Việt Nam đã điều hoà lợi ích chung các nền kinh tế APEC

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Bạt Tuấn, Xuân Quý, Huy Phúc

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn