Gọi nhiều lần vào sim tứ quý 6 của cô giáo cũ, Hoài An chỉ nghe được tiếng tổng đài báo “thuê báo quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được”. Đến nhà cô, An mới biết số đó đã được cất trong tủ vì “nhiều người gọi điện hỏi mua quá”.

Được một cậu học trò thành đạt tặng cho chiếc sim tứ quý 6 từ năm ngoái nhưng cô Vy, giáo viên tiếng Anh của một trường đại học ở Hà Nội, đành cất tủ sau hơn 3 tháng sử dụng. Cô tâm sự, số đẹp, lại là quà của học sinh cũ nên cô rất quý và trân trọng. Sau khi được tặng, cô đổi sang dùng sim mới luôn. Nhưng cũng vì sim quá VIP mà hằng ngày, cô đều nhận được những tin nhắn, cú điện thoại không mong đợi.

“Có ngày, 2-3 người gọi điện hỏi mua số, tôi bảo không bán thì họ nhất định chèo kéo, kêu cứ ra giá đi. Hôm nay từ chối, mai họ lại gọi, trả lời mãi cũng mệt nên thôi, cất tủ làm kỷ niệm”, cô Vy kể. Thời gian dùng sim VIP, cô còn thường xuyên nhận được những tin nhắn chào bán số đẹp. Nhiều lần, đang giảng bài, thấy máy báo SMS, cô mở ra xem thì hóa ra là tin nhắn báo giá của những người buôn sim.

{keywords}

Thường xuyên nhận được SMS báo giá số đẹp là nổi khổ của những người dùng sim VIP.

Là quà tặng của học trò nên cô nhất định không bán, dù từng có người trả hơn 20 triệu đồng cho chiếc sim đó. Nhưng dùng thì cô “không đủ can đảm” để ngày ngày tiếp những cú điện thoại “bắt ra giá” hay thường xuyên nhận tin nhắn của người lạ. Nghĩ đi nghĩ lại, cô quyết định cất vào tủ, để dành cho cậu con trai sau này tu nghiệp ở nước ngoài về sử dụng, hy vọng sau một thời gian cất tủ, cơn sốt số đẹp cũng qua đi thì chiếc sim VIP đó sẽ không còn người lạ liên lạc nữa.

May mắn mua được chiếc sim 09xxx66888 nguyên kit, chưa từng sử dụng và qua tay dân buôn số nên anh Lê Thành Long, giám đốc một công ty truyền thông ở Hà Nội hiếm khi bị làm phiền bởi những cuộc điện thoại lạ. Nhưng cũng chỉ sau nửa năm sử dụng, anh đành cất kỹ chiếc sim vừa mua với giá 15,5 triệu đồng. “Xót lắm chứ, cũng biết là phí, nhưng từ khi chuyển sang dùng sim mới liên tục gặp chuyện xui xẻo, đi coi phong thủy người ta bảo sim đẹp nhưng không hợp với mệnh, nên không dám dùng nữa”, anh Long giải thích.

Tiếc tiền, anh Long nhờ người bán chiếc sim đuôi 66888 đó, chỉ cần thu về chục triệu đồng. Nhưng thị trường sim ảm đạm, dù chấp nhận chi hoa hồng 3 triệu đồng cho dân cò sim thì từ tháng 5 đến giờ, chiếc sim VIP vẫn nằm yên trong tủ nhà anh.

{keywords}

Dù không sử dụng, thuê bao vẫn cần thỉnh thoảng phát sinh cuộc gọi, nạp thẻ để giữ sim.

Trải qua 5 năm buôn sim, hiện vừa bán nốt những số đẹp đã chót nhập, vừa kinh doanh thêm phụ tùng xe máy trên phố Giải Phóng, anh Nguyễn Hữu Chiến cho biết: “Đến dân buôn số cũng đầy sim cất tủ, kể cả những chiếc tứ quý, ngũ quý giá cả trăm triệu đồng, chứ đừng nói chỉ người dùng”. Lý do là để giữ giá cho sim nguyên kit nên những người kinh doanh như anh nhập về rồi chỉ cất đi chứ không dám kích hoạt. Kinh nghiệm của anh là những chiếc từng dùng giao dịch một thời gian, đến lúc bán, rất nhiều khách đến “kiện” vì bị làm phiền.

Ngoài ra, ngay với một số sim VIP đuôi tứ 3, gánh đào, lặp kép… đã kích hoạt, anh cũng chỉ dám thỉnh thoảng lôi ra dùng để tránh bị thu hồi, còn bình thường phải cất đi vì nhiều số quá, dùng không hết.

Theo anh Chiến, việc cất sim không sử dụng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, với cả người kinh doanh và người dùng. Bởi nếu không cẩn thận, để sim quá hạn sử dụng không nạp tiền, phát sinh cước thì số VIP rất dễ bị thu hồi. Bản thân anh cũng từng mất một chiếc đuôi 353535 và một sim tứ quý 2 chỉ vì quên không lôi ra dùng. Khi gọi lên tổng đài hỏi thì những sim đó đã bị khóa hai chiều cả tháng mà không ai nạp cước nên bị thu hồi về kho sim.

“Những người cất sim VIP, không dùng thì thỉnh thoảng cũng phải lôi ra gọi một cuộc, nạp thẻ, dù chỉ 10.000 đồng mỗi tháng cũng được, để giữ sim. Sim đẹp mà không dùng đã mất tác dụng, nhưng may mắn, cẩn thẩn thì còn giữ được, chứ để bị thu hồi là mất trắng”, anh Chiến nói.

Theo Zing