Có không ít cặp vợ chồng đại gia sau bao năm 'đầu gối tay ấp' bỗng xung đột, mâu thuẫn trong việc chia chác, tranh chấp tài sản, tiền bạc, con cái... gây ồn ào dư luận.


"Chiến tranh pháp lý" giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Thành viên HĐQT Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên) đang có mâu thuẫn gay gắt cả trong đời sống hôn nhân gia đình lẫn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các tranh chấp chủ yếu xoay quanh quyền kiểm soát và điều hành Cty Cà phê Hòa Tan Trung Nguyên. Theo Pháp luật Việt Nam, bà Thảo “tố” ông Vũ đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà.

{keywords}

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (thứ hai từ phải sang).

Hiện bà Thảo và ông Vũ đang tiến hành thủ tục ly hôn. Theo đơn yêu cầu của bà Thảo, tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã có quyết định cấm thay đổi đăng ký doanh nghiệp đối với Trung Nguyên IC.

Cuộc hôn nhân bất hạnh của nữ doanh nhân bị sát hại ở TQ

Ngày 22/9/2015, nữ doanh nhân ngành trà Lâm Đồng - Hà Thúy Linh (SN 1970) bị đầu độc, sát hại dã man tại Trung Quốc. Dư luận trong nước bao trùm thông tin cho rằng, vụ án này có liên quan đến người chồng cũ của bà Linh.

{keywords}

Nữ doanh nhân bạc mệnh Hà Linh

Ông Lin Chin Chuang (SN 1956, người Đài Loan) và bà Linh làm đám cưới vào năm 1999. Song vì ông Chuang chưa ly dị vợ, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Bà Linh từng tâm sự với một vài người bạn, không ít lần bị chồng cũ đe dọa, đánh đập.

Tuy nhiên, trả lời trên báo Công an TP.HCM, ông Chuang cho biết, không có chuyện ông bạo lực với bà Linh khi cả hai còn là vợ chồng. Ông phủ nhận thông tin nói ông đến nhà bà Linh đe dọa, cấm người mua trà ô long của Công ty Hà Linh, mà cho rằng, giữa họ luôn mâu thẫn về tài sản và con cái nên cuộc sống hôn nhân từ năm 2009 đến 2010 rất căng thẳng, dẫn đến việc cả hai quyết định “đường ai nấy đi”.

Vụ ly hôn 10.000 tỷ đắt giá nhất VN

Cuộc ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn - vào năm 2011 được dư luận quan tâm và tranh cãi bởi khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng). Đây là khối tài sản lớn nhất được tranh chấp trong các vụ ly hôn của đại gia Việt.

{keywords}

Thiên đường Bảo Sơn là một trong những tài sản tranh chấp trong vụ ly hôn giữa ông Minh và bà Thủy

Sau khi ly hôn, bà Thủy đã chuyển trường học cho 2 con. Nhiều lần ông Minh đến nơi mẹ con bà Thủy sinh sống nhưng không được gặp con. Cho rằng bà Thủy và Ban giám hiệu các trường không tạo điều kiện cho mình được gặp và đón con nên ông Minh viết đơn tố cáo gửi Sở GD& ĐT Hà Nội. Tháng 2/2012, công an HN đã bắt ông Minh để điều tra về hành vi vu khống.

Vụ ly hôn 2.000 tỷ của Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao

Tháng 12/2012, tòa án Quận 3, TP.HCM mở phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Trần Văn Mười (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao) và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang (Phó Giám đốc CTCP giám định Đại Tây Dương).

Ông Mười và bà Giang kết hôn từ năm 1999, có 2 con chung. Từ năm 2004, hai bên bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn gia đình. Căng thẳng nhất trong phiên tòa là việc phân chia tài sản.

Bà Giang cho biết vợ chồng bà có khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng gồm: 10 biệt thự và nhiều bất động sản khác. Bà Giang yêu cầu được chia 50% tài sản trên. Còn ông Mười lại cho rằng hầu hết số tài sản này là đi vay mượn, mua bán kiếm lời và do giá nhà xuống nên có khoản nợ 109 tỷ đồng và 6.804 lượng vàng. Ông Mười đề nghị tài sản sẽ ưu tiên trả nợ, phần còn lại sẽ phân chia. Vụ tranh chấp này sau đó cũng không rõ hồi kết.

Lùm xùm vụ ly hôn con trai đại gia Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi

Tháng 6 vừa qua, dư luận xôn xao quanh việc Quỳnh Chi bỏ chồng. Hotgirl này lên tiếng tố cáo nhà chồng, trong đó có mẹ chồng là bà Diệu Hiền, là sống bạc bẽo, độc đoán. Trên truyền thông, cô đã kể đủ chuyện về cuộc sống gia đình như một cơ ác mộng. 

{keywords}

Trước những lời cay nghiệt của vợ, thiếu gia Trần Văn Chương đã phải lên tiếng để bảo vệ gia đình mình. Trên báo Ngôi sao, doanh nhân này khẳng định, lý do Quỳnh Chi ly thân bởi cô muốn theo đuổi hoài bão trong sự nghiệp. Trong khi đó, gia đình anh không có đủ tài chính để cô thực hiện ước mơ. Chuyện đổ vỡ không liên quan đến mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu như Quỳnh Chi từng tiết lộ.

Cuộc ly hôn giữa trùm BĐS và Hoa hậu Diễm Hương

Cuối tháng 2 vừa qua, thông tin Hoa hậu Diễm Hương và chồng cũ là Đinh Trường Chinh, Chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty địa ốc Việt Hân, ly hôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

{keywords}

Hoa hậu Diễm Hương và chồng cũ

Từ đây, những bí mật và góc khuất về cuộc hôn nhân của cô được phơi bày. Có thông tin cho rằng, Diễm Hương rời bỏ người chồng nghìn tỷ vì thời buổi bất động sản khó khăn, ông Chinh không kiếm được nhiều tiền như thời trước nữa.

Tuy nhiên, Hoa hậu "tố" rằng, cô thường xuyên bị chồng cũ chửi bới, đe dọa, thậm chí vu khống nghiện ngập.  Sau ly hôn, Diễm Hương ngậm ngùi ra đi tay trắng.

Cuộc hôn nhân 2 tuần của đại gia 52 tuổi và Hoa hậu ảnh Thu Vân

Chuyện hôn nhân của hoa hậu ảnh 2007 Thu Vân và đại gia 52 tuổi Đoàn Đình Sơn cũng có cái kết buồn. Chỉ sau 2 tuần kết hôn, dư luận đã xôn xao với thông tin cuộc hôn nhân của chân dài này với chồng đại gia sớm tan vỡ.

{keywords}

Đại gia Sơn và Hoa hậu Thu Vân trong lễ cưới

Chia sẻ với báo chí về việc vội vã ly dị ngay sau kết hôn, người đẹp Thu Vân cho biết: “Tôi và chồng mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ. Sau đám cưới một tuần, tôi đã nảy sinh ý định muốn chia tay”.

Vụ ly hôn trăm tỷ của tỷ phú Đức An với Ngọc Thúy

Sau đúng 7 ngày yêu nhau, Ngọc Thúy khiến cả showbiz Việt choáng váng vì quyết định kết hôn với đại gia và theo chồng sang Mỹ trong lúc sự nghiệp đang trên đà rực rỡ. Dư luận còn sốc hơn khi chưa đầy 2 năm sau, cặp đôi này quyết định “đường ai nấy đi” với vụ ly hôn cũng “rùm beng” không kém.

{keywords}

Tỷ phú Đức An và Ngọc Thúy thời còn mặn nồng

Trong lúc chồng cũ Ngọc Thúy đệ đơn kiện cô chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị ước tính 288 tỷ đồng của mình tại Việt Nam, thì Ngọc Thúy cũng kiện ngược trở lại chồng cũ lên tòa án Mỹ yêu cầu phải chi cho cô mỗi tháng gần 3 tỷ đồng để nuôi 2 con gái, cũng như tố cáo chồng cũ từng hành hung, đánh đập cô...

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)