Làm ăn thua lỗ, không trả được nợ vay, bà Long bị Ngân hàng Nam Á khởi kiện, yêu cầu CụcThi hành án dân sự Khánh Hòa cưỡng chế, kê biên khách sạn.

Trưa 7/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa hoàn tất việc cưỡng chế kê biên tài sản của bà Đào Thị Long (49 tuổi, chủ DNTN Du lịch Long Thành) ở phường Phương Sài (TP.Nha Trang).

Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi kê biên, bà Long vẫn có quyền sử dụng tài sản cho đến khi việc bán đấu giá được thực hiện.

{keywords}
Bà Long mang quan tài gây náo loạn trước Ngân hàng Nam Á, Chi nhánh Nha Trang ngày 5/1. 

Từ khi kê biên đến thẩm định, đấu giá tài sản phải theo quy trình hơn 2 tháng. Từ ngày kê biên đến ngày bán đấu giá tài sản, nếu bà Long có thể trả được nợ cho ngân hàng thì không bị xử lý tài sản.

Tại buổi cưỡng chế, kê biên, dù không phản đối cơ quan chức năng nhưng bà Long cho hay sẽ gửi đơn tiếp tục kiến nghị phía ngân hàng tạo điều kiện giảm tiền lãi quá hạn và nới thêm thời gian để trả nợ.

Thống kê của Ngân hàng Nam Á - Chi nhánh Nha Trang, trong hai năm 2008 –2009, vợ chồng bà Long lần lượt vay ngân hàng 6,9 tỷ đồng, tài sản thế chấp là khách sạn Long Thành.

Hiện vợ chồng bà chỉ trả 200 triệu đồng tiền gốc, dư nợ ngân hàng gần 14,7 tỷ đồng.

Tháng 3/2012, kết quả hòa giải thành của TAND Khánh Hòa yêu cầu vợ chồng bà Long trong vòng 5 tháng phải trả đủ tiền gốc và lãi cho ngân hàng.

Tuy nhiên, đến nay bà chủ khách sạn này vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán lãi lẫn gốc. Do vậy, Ngân hàng Nam Á đề nghị Cục thi hành án Khánh Hòa cưỡng chế, kê biên tài sản của bà Long.

Hai ngày trước, bà chủ khách sạn này mặc áo tang, mang quan tài gây náo loạn phía trước ngân hàng Nam Á, Chi nhánh Nha Trang phản đối việc cưỡng chế, kê biên tài sản.

Do không có căn cứ để hoãn nên ngày 7/1, cơ quan chức năng đã thực hiện cưỡng chế, kê biên tài sản của bà Long theo quy định.

Theo Zing