Ngày 27/2, Công an Q. Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 1 băng nhóm giang hồ liên quan đến 1 vụ bắt cóc người đưa sang Campuchia để đòi nợ nần cờ bạc.

Theo đó, cơ quan Công an tạm giữ hình sự 3 người do Huỳnh Gia Thịnh (SN 1980) cầm đầu; Lê Thành Trung (tự Rin, SN 993, cùng ngụ TP.Đà Nẵng, tạm trú quận Tân Phú) và Đinh Ly Na (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai, tạm trú quậnTân Phú) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Băng nhóm của Thịnh chuyên hoạt động trong lĩnh vực cờ bạc chuyên nghiệp, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê... hoạt động ở vùng ven.

Đây là ba đối tượng đã bắt giữ ông Nguyễn Văn L. (45 tuổi, ngụ Bình Tân) đưa sang Campuchia giam giữ, đánh đập, bắt trả tiền.

{keywords}

Nhóm đối tượng bắt người đưa sang Campuchia tống tiền

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, do nợ nần tiền cá độ bóng đá lên tới 13.500 USD, ông Nguyễn Văn L (SN 1971, ngụ quận Thủ Đức, tạm trú quận Bình Tân) đã không chi trả và cố tính lánh mặt.

Đến ngày 30/1/2016, đang uống cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch (Q. Tân Phú), Thịnh bắt gặp ông L. tại đây nên gọi thêm đồng bọn đến đánh đập, ép ông L. lên xe gắn máy chở về quán cà phê khác trên đường đường Hương Lộ 3, quận Bình Tân.

Sau khi tiến hành đòi nợ, đe dọa, đánh đập ông L, Thịnh và các đối tượng Ly Na, Trung đã đưa ông L. sang Camphuchia tiếp tục tra khảo.

Ông L. bị nhốt ở 2 sòng bạc tại Campuchia. Sau nhiều lần thuyết phục, đánh đập ở ông L. nhưng không đòi được nợ, Thịnh đã gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị Hồng N. (SN 1983, người yêu ông L. ngụ quận Bình Tân) với yêu cầu phải mang sang 200 triệu đồng, nếu không sẽ bán nội tạng của nạn nhân.

Tuy nhiên, nhóm của Thịnh cuối cùng cũng không đạt được mục đích và quyết định thả ông L. vào ngày 22/2, sau 20 ngày bị giam giữ. Trước khi thả, Thịnh đe dọa, sẽ liên hệ đòi nợ sau.

Khi về tới Việt Nam, ông L. đã nhanh chóng đến công an Q. Tân Phú để trình báo. Từ thông tin nạn nhân cung cấp, cơ quan điều tra đã vào cuộc và xác định nơi ở các đối tượng trên.

Các trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng cầm đầu băng nhóm là Thịnh và các đồng bọn.

Khám xét nơi ở của băng nhóm giang hồ này hoạt động, cơ quan điều tra thu giữ 3 thanh kiếm tự chế, 2 khẩu súng.

(Theo Infonet)