Vượt ẩu đúng điểm mù container, ô tô con bị đâm xoay ngang

 

(Nguồn video: Phạm Văn Thế)

Tình huống va chạm giao thông xảy ra khi chiếc ô tô con màu đen lưu thông trên đường Lạc Long Quân (TP. Việt Trì, Phú Thọ) hướng từ Cầu Văn Lang đi cầu Phong Châu vào sáng 23/4. Khi qua địa bàn phường Tiên Cát, chiếc xe con bất ngờ tăng ga vượt phải xe container có gắn camera hành trình đang di chuyển cùng chiều.

Kết quả là xe ô tô con này bị xe container đâm xoay 90 độ. Một người đàn ông đang sang đường suýt nữa bị "oan gia". Trên thực tế, tình huống những chiếc xe con vượt về phía bên phải container rồi bất ngờ tạt sang không hiếm. Đây là vị trí "điểm mù" của xe, tài xế container rất khó quan sát để phanh. 

Container phanh "cháy đường", cứu mạng đôi nam nữ đi xe máy

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Chiếc xe máy chở 2 người trẻ tuổi (1 nam, 1 nữ) đi qua ngã tư không giảm tốc độ và giật mình khi gặp xe container. Người điều khiển xe máy đã bóp phanh khiến cả người và xe văng vào đầu xe container, may mắn tài xế đã kịp phanh "cháy đường" để cứu mạng 2 người này. Đoạn clip thót tim này được camera hành trình ghi lại vào lúc 5h12 sáng 30/4 tại một tuyến đường ngoại thành của Hà Nội.

Chiếc xe máy bị kẹt trong gầm container, còn đôi nam nữ may mắn không bị thương. Tài xế chiếc container cũng nhận được nhiều lời khen gợi từ cộng đồng mạng vì nếu anh chỉ phanh chậm một chút nữa thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.

Đèo con nhỏ trên xe máy, người phụ nữ sang đường ẩu, tạt đầu container

  

(Nguồn video: Đức Tuấn)

Tình huống khá nguy hiểm xảy ra vào ngày 24/4, tại một tuyến đường thuộc xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Thời điểm trên, một người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy chở theo con nhỏ phía sau bất ngờ tạt đầu xe container để sang đường mà không chú ý quan sát.

May mắn là tài xế container đã kịp thời đánh lái và tránh được tai nạn thảm khốc xảy ra. Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hành động nguy hiểm này của người phụ nữ đã ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến phẫn nỗ từ cộng đồng mạng.

Cố vượt container, người phụ nữ đi xe máy bị chèn gãy chân

Không "may mắn" như trường hợp ở trên. Tình huống dưới đây, người phụ nữ đã cố vượt container rất ẩu vào khe hẹp, hậu quả khiến người này bị chiếc xe to lớn chèn gãy chân.

 

(Nguồn video: Lê Văn Ngọc)

Trong tình huống trên, người phụ nữ điều khiển xe gắn máy Cub 50cc, không đội mũ bảo hiểm, lưu thông trên đường Trường Chinh hướng Quán Trữ đi Cầu Niệm (TP. Hải Phòng). Khi đi qua gầm Cầu Lãm Khê thì đã cố lách sát vào dải phân cách giữa đường để vượt lên xe container đang rẽ phải từ đường Bùi Viện đi Cầu Niệm.

Người phụ nữ này vượt ở đoạn đường cua, lại vào "điểm mù" khiến khiến tài xế xe container không kịp xử lý nên đã ép sát xe máy vào dải phân cách. Hậu quả khiến người phụ nữ bị chèn gãy chân phải. Ngay sau đó tài xế xe container đã phát hiện và phanh lại nên người phụ nữ giữ được tính mạng.

Vượt đèn đỏ rồi cố tạt qua đầu container, xe đạp điện bị xe tải đâm trúng

 

(Nguồn video: HLX)

Hai bà cháu đi xe đạp điện vượt đèn đỏ, rồi cố vượt qua đầu chiếc container có gắn camera hành trình. Chiếc xe này đã phải phanh lại để tránh đâm phải, nhưng chiếc xe tải bên cạnh lại không tránh kịp, húc vào xe đạp điện khiến hai bà cháu bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 5/4 trên QL1A đoạn qua địa phận thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang. Tình huống này cho thấy việc vượt đèn đỏ cũng như tạt qua đầu ô tô là nguy hiểm như thế nào. 

Hoàng Hiệp  (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video, hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Lùi xe là một trong những kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất khi cầm lái ô tô. Thế nhưng, nhiều tài xế vì lý do này hay lý do khác lại lùi rất ẩu, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.

Ôm cua hẹp khi xuống dốc, container ép xe Mazda 3 vào thế khó

Ôm cua hẹp khi xuống dốc, container ép xe Mazda 3 vào thế khó

Chiếc xe container "chém cua" tại đoạn dốc hẹp khiến ô tô con hiệu Mazda 3 đi ngược chiều không kịp xoay sở, đâm trúng vào phần đuôi của xe container này.