Hôm nay (9/9), TAND thị xã Kỳ Anh đưa 5 đối tượng ra xét xử vì đưa hung khí đi cướp, cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị đưa ra xét xử về tội cướp tài sản gồm: Nguyễn Văn Bắc (16 tuổi), Đào Trung Hiếu (19 tuổi) cùng trú tại xã Kỳ Hoa; Nguyễn Xuân Quý (17 tuổi, trú phường Kỳ Thịnh), Nguyễn Đình Phú (21 tuổi, xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh) và Trương Việt Hòa (20 tuổi, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh).

4 đối tượng Hiếu, Quý, Hòa và Phú còn bị xét xử thêm tội cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 22h30 ngày 13/3, Bắc rủ Quý, Hòa, Phú điều khiển 2 chiếc xe máy, mang theo 2 con dao phóng tự chế bằng kim loại với mục đích khống chế các nạn nhân để cướp. 

Trên đường đi, Hòa còn rủ thêm Đào Trung Hiếu cùng tham gia.

{keywords}
4 trong 5 đối tượng bị bắt giữ

Nhóm này lần lượt đến trang trại của các ông, bà  Nguyễn Văn Luân (SN 1952, trú xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh); Lê Thị Biểu (SN 1950, trú xã Kỳ Hoa), dùng dao đe dọa chủ nhà và bắt ở hai nơi tổng cộng 11 con gà.

Riêng tại nhà bà Biểu, 4 người nói trên đã dùng dao đe dọa, lục để cướp tiền trong người bà Biểu nhưng không có, sau đó mới ra vườn trộm gà. Sau khi trộm được 11 con gà, chúng đưa đến bán cho gia đình bà Nguyễn Thị H. (SN 1958, phường Hưng Trí).

Trong đêm, nhóm này tiếp tục đến trang trại của ông Hoàng Văn Vinh (SN 1957, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh). Tại đây Quý và Hòa cầm dao đứng cảnh giới,  Bắc và Hiếu vào chuồng bắt gà. Trang trại không có người trông coi nên Hòa đưa dao cho Quý cầm và cùng với Bắc và Hiếu bắt gà. 4 đối tượng tiếp tục đưa 25 con gà đến bán cho bà H. với giá 2 triệu đồng.

 Sau khi nhận được trình báo, Công an thị xã Kỳ Anh vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Văn Bắc, Đào Trung Hiếu, Nguyễn Xuân Quý và Trương Việt Hòa, Nguyễn Đình Phú là 5 đối tượng gây ra vụ việc.

Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận, vào khoảng 21h ngày 11/3, Nguyễn Văn Bắc rủ Trương Việt Hòa và Nguyễn Xuân Quý dùng dao tự chế đe dọa, cướp điện thoại Iphone 6 (trị giá 1 triệu đồng) của anh Hoàng Duy Nhân (trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), khi anh Nhân đang đi bộ trên QL 12C (thuộc thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân).

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Văn Bắc là đối tượng khởi xướng cả 4 vụ cướp, cưỡng đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt nhóm đối tượng tổng mức án 40 năm 10 tháng tù giam. Cụ thể: Nguyễn Xuân Quý bị xử phạt hơn 8 năm, Trương Việt Hòa gần 10 năm tù, Đào Trung Hiếu hơn 9 năm, Nguyễn Đình Phú 8 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Bắc bị xử phạt 5 năm tù.

Thiện Lương

Thiếu niên 16 tuổi cầm đầu băng cướp, cưỡng đoạt tài sản của người đi đường

Thiếu niên 16 tuổi cầm đầu băng cướp, cưỡng đoạt tài sản của người đi đường

Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ nhóm cướp dùng dao phóng tự chế vào nhà dân trộm gà, cưỡng đoạt tài sản của người đi đường trong đêm.