Chiều nay, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an Hà Tĩnh triệt phá chuyên án HT820, bắt giữ 16 người chuẩn bị nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Theo đó, khoảng 22h ngày 5/9, tại địa bàn thị trấn Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng), lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và Công an Hà Tĩnh phối hợp với BĐBP và Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện, bắt quả tang 16 người gồm 5 nữ và 11 nam ở các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên... đi trên xe ô tô khách mang biển kiểm soát 11B-004.33 đang trên đường vào khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng để trốn sang Trung Quốc trái phép.

{keywords}
Một trong số 16 người tại cơ quan điều tra

Trong số 16 người trên, có 6 người do đối tượng Phạm Đình Thịnh (SN 1990, trú tại  xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh) tổ chức dẫn đường; 4 người do đối tượng Trần Văn Anh (trú tại tỉnh Thanh Hóa) dẫn đường và 6 người còn lại liên hệ với nhà xe để tìm đường trốn sang Trung Quốc trái phép.

Qua mở rộng điều tra, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và Công an Hà Tĩnh đã bắt giữ thêm 2 đối tượng gồm Nguyễn Thị Hường (SN 1988, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Mỹ Xoan (SN 1998, trú tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Lê Minh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"
Bắt quả tang nhóm người đang vượt biên trái phép qua Lào

Bắt quả tang nhóm người đang vượt biên trái phép qua Lào

Các đối tượng muốn xuất cảnh trái phép qua Lào đã liên hệ với những người môi giới và phải trả 17 triệu đồng/người để chúng dẫn vượt biên sang Lào.