SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Ông Trump hứa giải quyết xung đột ở Ukraine, Kiev công bố tổn thất của Nga

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky xoay quanh tình hình xung đột giữa Ukraine và Nga.

Video UAV Lancet đốt cháy radar cảnh giới của quân đội Ukraine

Theo truyền thông Nga, máy bay không người lái (UAV) Lancet thuộc biên chế quân đội nước này gần đây đã phá hủy một hệ thống radar P-19 của Ukraine.

Ukraine nhận bom lượn tầm xa từ Mỹ, Nga cho lắp hàng rào kim loại gần cầu Crưm

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, quân đội Ukraine trong thời gian tới sẽ nhận được bom lượn tầm xa từ chính quyền Washington.

Hungary nói chính sách trừng phạt Nga của EU thất bại, nổ lớn ở đông nam Ukraine

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết, Budapest tin chính sách trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu (EU) đã “thất bại hoàn toàn”.

Quân Ukraine bác việc rút khỏi Vuhledar, Nga bắt gián điệp Kiev ở Crưm

Lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraine khẳng định những thông tin về việc đơn vị này rút lui khỏi thành phố Vuhledar là giả.

Bà Harris ủng hộ Ukraine, phản đối đổi lãnh thổ lấy hòa bình

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho rằng, một thỏa thuận buộc Ukraine phải nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột là "sự đầu hàng", không phải hòa bình.

Ông Trump đồng ý gặp ông Zelensky, 'kế hoạch chiến thắng' của Kiev không rõ ràng

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại New York vào hôm nay (27/9).

Video Nga phóng bom lượn, phá hủy hàng trăm UAV Ukraine ở Zaporizhzhia

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy 250 máy bay không người lái (UAV) của quân đội Ukraine trong các cuộc không kích ở vùng Zaporizhzhia.

Video loạt tên lửa HIMARS tấn công sở chỉ huy Nga ở tỉnh Zaporizhzhia

Theo truyền thông Ukraine, vụ tập kích xảy ra tại làng Novohorivka thuộc tỉnh Zaporizhzhia, nằm cách tiền tuyến khoảng 20km về phía nam.

Mỹ viện trợ 8 tỷ USD vũ khí cho Ukraine, Ankara hé lộ rào cản ngăn Kiev vào NATO

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố khoản viện trợ trị giá 8 tỷ USD để cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine trong những tháng tới.

UAV Ukraine ‘rải lửa’ xuống vị trí của quân đội Nga trong đêm

Đoạn video được một tiểu đoàn Ukraine chia sẻ cho thấy, máy bay không người lái (UAV) của nước này phun lửa xuống vị trí của quân đội Nga, đốt cháy cả một hàng cây.

Cận cảnh Ukraine lần đầu tiên tập trận với hệ thống phòng thủ tối tân của Đức

Quân đội Ukraine lần đầu tiên tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của hệ thống phòng thủ tiên tiến Skynex do Đức sản xuất.

Nga cảnh báo kế hoạch của Tổng thống Ukraine là ‘sai lầm chết người’

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, việc Tổng thống Ukraine mong muốn ép buộc Nga chấp nhận hòa bình là một ‘sai lầm chết người’, và điều này là không thể.

Nga đẩy lui 3 nỗ lực đột kích biên giới mới, Belarus chặn UAV từ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã đẩy lui thành công 3 nỗ lực mới của quân Ukraine nhằm đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk.

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Ông Trump công khai chỉ trích Tổng thống Ukraine Zelensky vì từ chối một thỏa thuận chấm dứt xung đột với Nga và những bình luận tiêu cực nhắm vào cá nhân ông.

Ukraine tiết lộ số căn cứ quân sự Nga bị phá hủy bằng chiến thuật ‘bầy đàn UAV’

Ukraine đã phá hủy, hoặc làm hư hại hơn 200 cơ sở quân sự ở Nga trong năm qua bằng công nghệ "bầy đàn máy bay không người lái".

Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tấn công một trung tâm liên lạc cũng như các nhà kho và xưởng sản xuất máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong 24 giờ qua.

Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk

Trong bản tin cập nhật lúc 8h sáng nay (25/9) Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, quân Nga đã gây sức ép trên toàn bộ tiền tuyến, tổng cộng 154 cuộc giao tranh đã diễn ra trong 24h.

Nga thả bom nhiệt áp vào vị trí tập kết quân Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công bằng bom nhiệt áp ODAB-1500 tại tỉnh Kharkiv đã khiến phía Ukraine tổn thất hơn 40 binh sĩ.

Nga phản bác tuyên bố của Ukraine

Nga phản bác tuyên bố của Kiev về xung đột sắp kết thúc. Ukraine cho rằng, Moscow sắp sửa chuẩn bị tấn công 3 nhà máy điện hạt nhân của nước này.

Khoảnh khắc UAV Nga đánh chặn xe bọc thép Ukraine ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh máy bay không người lái (UAV) của nước này tấn công một xe bọc thép của Ukraine tại vùng biên giới Kursk.