Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, bệnh nhân N.V.Đ., 64 tuổi, ở Bình Lục, Hà Nam tử vong vào ngày 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối. Ông Đ. là bệnh nhân Covid-19 thứ 251 tại Việt Nam.

Trong chiều 4/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có cuộc họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do Covid-19.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải.

{keywords}

Một bệnh nhân Covid-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

 

Khi bệnh nhân tử vong, BV đa khoa tỉnh Hà Nam đã làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Bệnh nhân 251 vào điều trị tại khoa Tiêu hóa, BV Đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3 do xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gout nặng, cứng khớp, teo cơ.

Ngày 7/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, không xác định được nguồn lây, được chuyển tới BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Sau 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, ngày 17/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tình trạng các bệnh lý khác ổn định, sau đó được chuyển về BV đa khoa tỉnh điều trị xơ gan.

Như vậy đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 tử vong. Cả nước còn 53 bệnh nhân đang điều trị và theo dõi sức khoẻ.

Thúy Hạnh

TP.HCM có 9 ca tái dương tính nCoV,  thêm 2 ca liên quan Buddha bar

TP.HCM có 9 ca tái dương tính nCoV,  thêm 2 ca liên quan Buddha bar

TP.HCM có thêm 3 ca tái dương tính với nCoV nâng tổng số lên 9 ca tái nhiễm. Trong đó có 2 ca liên quan đến ổ dịch Buddha Bar là bệnh nhân 157 và 206.