Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền và khuyến cáo người dân nếu đi từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh sau ngày 12/7 đến nay phải tự nguyện khai báo y tế và cách ly tại nhà để đề phòng dịch Covid-19.

Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Đường Công Lự, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết, đến sáng nay, ở địa bàn có 1.428 người ở Đà Nẵng trở về từ ngày 12/7.

{keywords}
Một khu vực cách ly ở Hà Tĩnh

Sở y tế phối hợp với chính quyền địa phương đã yêu cầu những người này khai báo, cách ly y tế tại nhà và tiến hành rà soát dịch tễ; đội ngũ y tế kiểm soát các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

“Trong số hơn 1.400 người vừa trở về từ Đà Nẵng có một người từng giặt quần áo cho bệnh nhân thứ 416. Hiện người này được cách ly tại một bệnh viện và theo dõi diễn biến sức khỏe chặt chẽ”, ông Lự nói.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các thôn, xóm, khối phố, cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát người đi từ Đà Nẵng về để tổng hợp, báo cáo.

Hà Tĩnh đang cách ly hơn 1.500 người tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn. Cụ thể, 644 người tại Khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh), 664 người tại Khu ký túc xá Đại học Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên), 240 người tại Khu nhà chức năng cổng B Cửa khẩu quốc tế cầu Treo (Hương Sơn).

Thiện Lương

Bệnh nhân 416 nguy kịch, phải thở ECMO

Bệnh nhân 416 nguy kịch, phải thở ECMO

Sức khoẻ bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng diễn biến xấu rất nhanh, hiện đang phải chạy ECMO, lọc máu liên tục.