22h30 tối 31/1, Hải Dương phát đi thông báo khẩn cấp tìm những người đến dự 3 đám cưới có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao trên địa bàn.

Từ ngày 27/1 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 178 ca mắc Covid-19, trong đó ổ dịch tại công ty POYUN (khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh) có 128 công nhân mắc.

Hầu hết những ca dương tính còn lại đều có tiếp xúc gần với các công nhân nhiễm Covid-19 ở Chí Linh.

{keywords}
Số lượng người nhiễm Covid-19 tăng vọt, Hải Dương lập 3 bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế Hải Dương yêu cầu người dân từng đến dự 3 đám cưới ở Chí Linh và Nam Sách cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn gần nhất. Những trường hợp này cần cách ly tuyệt đối tại nhà, chờ hướng dẫn.

Ba đám cưới được Sở Y tế Hải Dương khuyến cáo: 

Đám cưới diễn ra lúc 10h30 ngày 24/1 tại Nhà hàng Việt Tiên Sơn, địa chỉ KM39, Quốc lộ 18, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh. Tại đám cưới này, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đám cưới của nhà ông Tân Văn Thành, từ ngày 17 đến 18/1 và đám cưới tại nhà ông Hoàng Văn Động, từ ngày 24 đến 25/1 cùng ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách.

Trong 2 đám cưới tại huyện Nam Sách đã phát hiện 8 bệnh nhân Covid-19.

Hiện ngành y tế phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức truy vết các F1, F2 của những ca nhiễm liên quan đến 3 đám cưới trên.

Nguyễn Thu Hằng

Toàn bộ học sinh lớp 3E, trường TH Xuân Phương có kết quả âm tính lần 1

Toàn bộ học sinh lớp 3E, trường TH Xuân Phương có kết quả âm tính lần 1

35 học sinh lớp 3E được xác định là các trường hợp tiếp xúc gần với cháu N.Đ.N.K. Cả lớp đã đi cách ly tập trung từ ngày 30/1 và được lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm.