Sản phụ Nguyễn Thị Y. là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, BV Bạch Mai. Suốt 3 tuần qua, chị Y. cùng các đồng nghiệp tại trung tâm thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện sau khi 2 nữ điều dưỡng cùng khoa mắc Covid-19.

Ngày 8/4, khi vừa hết hạn cách ly, trở lại làm việc, chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ, được chuyển đến khoa Phụ sản, BV Bạch Mai để theo dõi chờ sinh.

Tối cùng ngày, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy thai nhi. Sau 30 phút, bé gái nặng gần 4 kg chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ òa của sản phụ và các y bác sĩ.

{keywords}

Bé gái bụ bẫm được đặt tên Hạ Vy với gửi gắm có ý nghĩa.

PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, chia sẻ, ca mổ đẻ này được chuẩn bị chu đáo hơn do diễn ra trong thời điểm cả nước chống dịch Covid-19 và BV Bạch Mai đang phải thực hiện cách ly. 

Ngay sau ca mổ, chị Y. cho biết, chị rất vui và hạnh phúc. Người mẹ gửi lời cảm ơn bệnh viện, các y bác sĩ tại khoa Phụ sản đã giúp chị và con an toàn, khỏe mạnh.

Chị chia sẻ, do sinh con trong thời khắc đặc biệt nên gia đình đã quyết định đặt tên con gái là Hạ Vy với gửi gắm cả đất nước sẽ nhanh chóng hạ gục được dịch Covid-19 để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Từ ngày 28/3 đến 5/4, khoa Phụ sản, BV Bạch Mai, đã đón 5 em bé chào đời. Trong đó có 2 sản phụ là nhân viên của bệnh viện, 3 sản phụ là bệnh nhân chờ sinh có bệnh lý nền.

PGS Nha cho biết, tại khoa vẫn còn gần 10 thai phụ đang chờ sinh. Ngoài ra, nhiều nhân viên y tế của bệnh viện đang mang bầu trong khu cách ly chuẩn bị đến ngày sinh cũng được chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

BV Bạch Mai chính thức áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập từ ngày 28/3. Trước đó, từ ngày 20/3, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của bệnh viện đã bị phong tỏa, toàn bộ nhân viên tại đây được yêu cầu cách ly.

Thúy Hạnh

Đã xác định hơn 52.000 người liên quan đến BV Bạch Mai

Đã xác định hơn 52.000 người liên quan đến BV Bạch Mai

- Các địa phương trên cả nước đã rà soát được hơn 52.000 người liên quan đến BV Bạch Mai, trong đó có hơn 4.300 bệnh nhân nội trú.