Ngày 30/4, bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cho biết, bệnh nhân 92 đã tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện.

Bệnh nhân 92 là nam, 21 tuổi, du học sinh từ Pháp về, trú tại phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngày 14/4, bệnh nhân được xuất viện và cho cách ly tại nhà 14 ngày.

{keywords}
Thêm 1 bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 phải  trở lại BV Dã chiến Củ Chi. Ảnh: Phan Nhơn

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm ngày 29/4 bệnh nhân 92, dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Tính đến hiện tại, TP.HCM có 4 ca tái nhiễm với Covid-19 gồm: bệnh nhân 92, 151, 207, 224.

Được biết bệnh nhân 92 sau thời gian điều trị đã về chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu để thực hiện cách ly. UBND phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM đã nhanh chóng phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế quận 1 tiếp tục xác minh các cá nhân tiếp xúc với ca bệnh; khử khuẩn toàn bộ khu vực lô B2, chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu.

Phường Đa Kao căn cứ vào diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nhằm tránh lây lan dịch trong cộng đồng, cùng ngày 30/4 đã ra thông báo về việc tạm cách ly toàn bộ lô B2 chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu.

Thông báo này đã chính thức đến Ban quản trị chung cư, cư dân và kể cả người nước ngoài sinh sống tại đây.

 Phan Nhơn

Những người hùng thầm lặng 28 ngày đêm dập ổ dịch Covid-19 lớn nhất Sài Gòn

Những người hùng thầm lặng 28 ngày đêm dập ổ dịch Covid-19 lớn nhất Sài Gòn

 - 0h ngày 16/4, TP.HCM công bố đã khống chế được ổ dịch quán bar Buddha ở phường Thảo Điền, quận 2. Tuy nhiên, những cán bộ y tế góp phần dập ổ dịch này chỉ cảm thấy nhẹ nhõm trong chốc lát trước khi tiếp tục ‘chiến đấu’.