Xem video:

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến sáng nay, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm chuyên sâu lần thứ 5, khẳng định trường hợp bệnh nhân T.V.D., 57 tuổi ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân Covid-19 thứ 416 tại nước ta.

Như vậy, đây là ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại nước ta sau 100 ngày an toàn.

{keywords}

Khu vực điều trị cho bệnh nhân 416. Ảnh: Báo Đà Nẵng

 

Trước đó, bệnh nhân 416 đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vào ngày 23/7 và 1 lần xét nghiệm đối chứng tại Viện Pasteur Nha Trang vào ngày 24/7.

Ông Long cho biết thêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến nay tất cả kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Bệnh nhân số 416 thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngày 17/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7/2020 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 7/7, bệnh nhân đưa mẹ vào vào Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn để điều trị bệnh tim và chăm sóc mẹ 02 ngày tại đây. Ngày 10/7/2020, mẹ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ  đang nằm viện. Ngày 17/7/2020, bệnh nhân về nhà và có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân tham dự tiệc ăn hỏi tại đường Nguyễn Lương, Hòa Khánh Bắc.

Ngày 18/7 bệnh nhân có đi đám cưới cháu ruột của vợ tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bệnh nhân 416 đang điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, diễn tiến nặng và phải thở máy. 

Thúy Hạnh

Thứ trưởng Y tế giải thích ca Đà Nẵng 3 lần dương tính nCoV vẫn chưa công bố

Thứ trưởng Y tế giải thích ca Đà Nẵng 3 lần dương tính nCoV vẫn chưa công bố

Bệnh nhân ở Đà Nẵng đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên Bộ Y tế vẫn chưa công bố đây là ca bệnh trong cộng đồng.