Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 957, 67 tuổi ở Liên Chiểu, Đà Nẵng tử vong lúc 9h sáng 29/8.

Bệnh nhân tử vong do mắc Covid-19 gây viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, đái tháo đường type 2, di chứng tai biến mạch não liệt nửa người phải.

Do có tiền sử suy thận, đái tháo đường, bệnh nhân 957 là bệnh nhân điều trị thường xuyên tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 26/6 -14/7, bệnh nhân đến khám và nhập viện tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian này, người nhà thuê người chăm sóc, thỉnh thoảng con đến thăm.

Khoảng thời gian từ ngày 27- 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng, và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong suốt thời gian ở tại viện, bệnh nhân chỉ ở trong phòng.

Ngày 15/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng lần 2, kết quả khẳng định mắc Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hoà Vang để điều trị.

Như vậy đến chiều 29/8, Việt Nam đã ghi nhận 32 trường hợp tử vong do mắc Coid-19 (chiếm 3%).

Ngoài ra, 2 trường hợp khác là bệnh nhân 418 và 543 cũng xác định tử vong trong thời gian nằm lại bệnh viện điều trị Covid-19, tuy nhiên Bộ Y tế cho biết, 2 bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm 3-4 lần âm tính nên không được tính là bệnh nhân Covid-19.

Trong tổng số 1.038 trường hợp mắc Covid-19 từ cuối tháng 1/2020 đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi 667 ca. Hiện còn 337 bệnh nhân điều trị tại hơn 10 cơ sở y tế. Trong số này đang còn 4 bệnh nhân rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Thúy Hạnh

Chuyên gia giải thích hiện tượng tái nhiễm Covid-19

Chuyên gia giải thích hiện tượng tái nhiễm Covid-19

Cơ thể thường sinh ra kháng thể với virus sau khi khỏi bệnh. Tuy nhiên, cơ thể có giữ được mức độ kháng thể giúp bảo vệ lâu dài hay không phụ thuộc vào từng loại virus và từng cá thể người bệnh.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.