Sở Y tế Hà Nội vừa phát đi văn bản thượng khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn sau khi chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, lập danh sách toàn bộ người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4 đến ngày 5/5.

Trong thời gian trước khi Bệnh viện phong tỏa, nhiều bệnh nhân, người nhà và người dân đã đến nơi này, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Sở Y tế yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở Bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày với người thuộc diện trên.

Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19, bệnh nhân phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thống kê số lượng, báo cáo hàng ngày (trước 12 giờ) về Trung tâm Kiểm soát bệnh Thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Đến đầu giờ chiều nay, CDC Hà Nội cho biết đã ghi nhận 42 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Trong đó, 22 ca được Bộ Y tế công bố từ chiều qua và sáng nay, còn lại chưa được công bố.

Ngày 5/5, Bệnh viện cũng đã phát đi thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân từng đến khám, điều trị từ ngày 14/4 trở lại đây, khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, xét nghiệm.

Hải Nam

Thêm 20 ca dương tính nCoV tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Thêm 20 ca dương tính nCoV tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Đến đầu giờ chiều 6/5, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát hiện thêm 20 ca dương tính SARS-CoV-2