“Văn phòng Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kiev, Ukraina, đang tạm thời chuyển địa điểm. Nhân viên đại sứ quán vẫn hoạt động từ Văn phòng Đại sứ quán Anh ở Lviv”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung Anh (FCDO) nêu rõ.

{keywords}
Đại sứ quán Anh ở Kiev, Ukraina. Ảnh: Gov.UK

“Chúng tôi tiếp tục kêu gọi công dân Anh nên rời khỏi Ukraina. Những ai chọn ở lại cần luôn cảnh giác trong bối cảnh các hoạt động giao tranh vẫn tiềm ẩn, liên tục xem xét các kế hoạch rời khỏi Ukraina và đảm bảo các giấy tờ đi lại của họ được cập nhật”, thông cáo cho biết thêm.

Việc Đại sứ quán Anh ở Ukraina chuyển từ Kiev tới Lviv được tiến hành trong bối cảnh giới chức ngoại giao Mỹ hôm 15/2 cũng đưa ra một quyết định tương tự.

“Chúng tôi đang trong quá trình tạm thời chuyển những hoạt động của đại sứ quán ở thủ đô Kiev đến thành phố Lviv. Đại sứ quán Mỹ sẽ vẫn tham gia việc điều phối những hoạt động ngoại giao tại Ukraina. Đồng thời, chúng tôi cũng đang tiếp tục các nỗ lực ngoại giao tích cực nhằm giảm bớt tình hình căng thẳng”, hãng tin Anadolu dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khi đó nói.

Thời gian gần đây, Nga đã huy động hơn 100.000 binh sĩ đến khu vực biên giới giáp Ukraina, khiến nhiều nước phương Tây bày tỏ lo ngại về việc chính quyền Moscow sắp mở một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, giới chức Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. 

                                     >>> Cập nhật tình hình căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Thế giới 7 ngày: Ukraina dậy sóng, thực hư Bangkok đổi tên

Thế giới 7 ngày: Ukraina dậy sóng, thực hư Bangkok đổi tên

Tuần qua, thế giới đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng, trong số đó có xu hướng đại dịch Covid-19 vẫn gia tăng lây nhiễm và khủng hoảng Ukraina tiếp tục leo thang.

Nổ lớn gần trụ sở chính quyền vùng ly khai ở Ukraina

Nổ lớn gần trụ sở chính quyền vùng ly khai ở Ukraina

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở trung tâm thành phố Donetsk do lực lượng ly khai nắm giữ ở miền đông Ukraina.