Theo CNN, loạt ảnh vệ tinh nói trên do hãng công nghệ vũ trụ Maxar chụp từ ngày 28/2 nhưng hiện mới công bố. Kể từ thời điểm đó, mây bao phủ dày đặc đã khiến hầu hết các vệ tinh không thể quan sát được bất cứ thứ gì trên mặt đất khắp lãnh thổ Ukraine.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Một số hình ảnh phản ánh những ngôi nhà bị cháy ở làng Rivnopillya thuộc vùng Chernhiv, cách thủ đô Kiev khoảng 80km về phía bắc. Hàng chục hố bom có thể được nhìn thấy nằm rải rác trên những cánh đồng xung quanh ngôi làng.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Ở Chernihiv, một cây cầu bắc qua sông Stryzhen dường như đã bị phá hủy. Trong khi các tòa nhà dân cư và nhà máy lân cận dường như bị hư hại. Một đoàn xe quân sự của Nga đang di chuyển trên một con đường gần đó.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Các ảnh vệ tinh cũng cho thấy phần còn lại của những xe quân sự Nga bị cháy trong một khu dân cư ở thị trấn Bucha, ngoại ô Kiev. Cuối tuần trước, các quan chức Ukraine tuyên bố họ đã cản được bước tiến của một quân đoàn Nga ở Bucha.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Tại Sukachi, một thị trấn nhỏ cách Kiev 70km về phía tây bắc, một hố bom lớn xuất hiện ở giữa đường, trong khi những ngôi nhà gần đó có vẻ bị hư hại nặng.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Các ảnh vệ tinh cũng ghi lại cảnh sinh hoạt hàng ngày trong bối cảnh chiến tranh ở cả Chernihiv và Kiev, với hàng chục người đang xếp hàng bên ngoài các siêu thị.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay

Hơn 1 triệu người di tản khỏi Ukraine, Nhật hứa nhận người tị nạn

Hơn 1 triệu người di tản khỏi Ukraine, Nhật hứa nhận người tị nạn

Liên Hợp Quốc thống kê, hơn 1 triệu người Ukraine đã rời bỏ đất nước đi lánh nạn kể từ khi Nga mở chiến dịch tấn công quân sự vào nước láng giềng.