{keywords}
Ba cựu Tổng thống Mỹ. Ảnh: Washington Post

Theo ba cựu tổng thống, họ làm như vậy để xây dựng lòng tin của công chúng đối với sự an toàn của vắc-xin trong bối cảnh 42% số người Mỹ khi được hỏi cho biết sẽ không tiêm ngừa.

Theo Daily Mail, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình Sirius XM The Joe Madison, cựu Tổng thống Barack Obama cho hay, ông muốn mọi người biết rằng ông tin tưởng vào khoa học đằng sau các liều vắc-xin.

"Tôi sẽ tiêm ngừa và thực hiện điều đó trên tivi hoặc ghi hình để mọi người biết tôi tin vào khoa học", ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn dự kiến lên sóng đầy đủ vào hôm nay (3/12). Nhà cựu lãnh đạo này nói thêm, ông sẽ tiêm vắc-xin nếu Tiến sĩ Anthony Fauci nói nó an toàn đồng thời kêu gọi những người có nguy cơ nên tiêm phòng.

Cả ba cựu Tổng thống Mỹ đều hy vọng một chương trình nâng cao nhận thức sẽ thúc đẩy lòng tin của người dân vào vắc-xin.

Freddy Ford, chánh văn phòng của ông Bush nói với hãng tin CNN rằng Tổng thống Mỹ thứ 43 đã nói chuyện với Tiến sĩ Fauci và Deborah Birx, để xem ông có thể giúp gì trong việc quảng bá cho vắc-xin ngừa Covid-19.

"Đầu tiên, vắc-xin cần được coi là an toàn và được dùng cho các nhóm ưu tiên. Sau đó, cựu Tổng thống Bush sẽ xếp hàng chờ tới lượt và sẵn sàng làm việc đó trước ống kính máy quay", ông Ford nói.

{keywords}
Ba cựu Tổng thống Mỹ sẵn sàng tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ảnh: Daily Mail

Thư ký báo chí của cựu Tổng thống Bill Clinton cũng nói, nhà lãnh đạo đã về hưu này sẵn sàng dùng vắc-xin ngừa Covid-19. "Cựu tổng thống Bill Clinton chắc chắn sẽ tiêm ngừa vắc-xin ngay khi nó được dành cho ông, dựa trên những ưu tiên mà giới chức y tế quyết định. Ông sẽ viêm vắc-xin công khai nếu điều đó thúc giục tất cả người Mỹ làm như vậy".

Các cuộc khảo sát cho thấy, nhiều người Mỹ đã tỏ ra lo ngại rằng việc tiêm ngừa vắc-xin dường như quá vội vàng. Khoảng 42% người Mỹ cho hay sẽ không tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 được Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn, thăm dò của Gallup hồi tháng trước cho thấy. Chỉ có khoảng 48% người Mỹ trưởng thành, không phải da trắng nói sẽ dùng vắc-xin.

Ngay cả một số nhân viên y tế - thuộc nhóm đầu tiên nhận được vắc-xin ngừa virus corona, cũng lo lắng về việc tiêm ngừa, khảo sát của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch (CDC) cho thấy.

Hoài Linh

Kim Jong Un dùng vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc

Kim Jong Un dùng vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc

Trung Quốc đã cung cấp cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và gia đình vắc-xin ngừa virus corona thử nghiệm, một nhà phân tích của Mỹ cho hay.

Các loại vắc-xin Covid-19 trên thế giới hoạt động thế nào?

Các loại vắc-xin Covid-19 trên thế giới hoạt động thế nào?

Có tổng cộng 8 công ty khác nhau trên thế giới cùng tham gia vào cuộc đua vắc-xin Covid-19.