Bắn giết điên loạn, trục trặc máy bỏ phiếu tại bang chiến trường, người ủng hộ của Trump và Hillary đánh nhau, cử tri bỏ phiếu hai lần...

Máy bỏ phiếu hỏng tại bang chiến trường

Hệ thống bầu cử ở bang Colorado vừa hứng chịu một thảm họa lớn khi tất cả các máy bỏ phiếu bất ngờ hỏng khi bầu cử đang diễn ra.

Một quan chức bầu cử tại Denver cho hay, toàn bộ hệ thống bỏ phiếu điện tử trên toàn bang đã bị lỗi. Cơ sở dữ liệu của bang dùng để xác nhận các cử tri đăng ký đi bỏ phiếu bị sập, buộc các nhân viên bầu cử phải làm việc "điên cuồng" để hệ thống hoạt động lại.

Văn phòng phụ trách ngoại giao của bang Colorado cho hay, hệ thống không hoạt động trong 29 phút.

Colorado là một trong các bang chiến trường, quyết định chiến thắng sẽ thuộc về Donald Trump hay Hillary Clinton.

Sự cố tại bang then chốt này chắc chắn sẽ tiếp thêm những nghi ngờ mới cho tuyên bố của Donald Trump rằng sẽ có gian dối trong bầu cử.

{keywords}

Bắt nhân viên của Trump bỏ phiếu hai lần

Nhà chức trách Texas xác nhận, đã bắt một nam giới cố bỏ phiếu hai lần.

Theo tin từ văn phòng cảnh sát trưởng ở hạt Fort Bend, cảnh sát đã thẩm vấn người đàn ông trên và nhân vật này khai là làm việc cho ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Và rằng, anh ta chỉ thử hệ thống.

Bắn giết điên loạn, đóng cửa điểm bỏ phiếu

Lo ngại về một vụ khủng bố nghiêm trọng đã phát sinh khi một tay súng nhắm bắn 20 phát đạn vào cảnh sát. Đối tượng này sau đó đã tránh được cảnh sát, nấp vào một ngôi nhà ở khu 4th Street, và cố thủ trong đó.

Tay súng trên giết chết ít nhất một người và làm 3 người khác bị thương. Hiện, các chuyên gia gỡ bom đã được điều tới hiện trường.

Đội đặc nhiệm tinh nhuệ SWAT đã được điều tới khu vực xảy ra nổ súng ở Azusa lúc 2h chiều giờ địa phương và cảnh sát đã yêu cầu đóng cửa các điểm bỏ phiếu trong khu vực, người dân được khuyên ở trong nhà. 

Các điểm bỏ phiếu ở California đã bị đóng cửa. 

Các cử tri dự định tới các điểm bỏ phiếu ở Memorial Park và trường tiểu học Dalton được khuyến khích sang các điểm bỏ phiếu khác.

Người ủng hộ Trump và Hillary đánh nhau

Một người ủng hộ của Trump ở Florida đã xịt hơi cay vào mặt ủng hộ viên của Hillary. Đáp trả, người ủng hộ Hillary đã hạ knock out đối tượng tấn công mình.

Các nhân viên điều tra cho hay, vụ ẩu đả diễn ra Tom Garrecht, ủng hộ Hillary bước ra khỏi phòng bỏ phiếu lúc 10h sáng ngày 8/11 (giờ địa phương).

Donna Tatlici - ủng hộ Trump cho hay, Tom đã hét vào mặt bà rằng ông ta không cần ai giúp bỏ phiếu. Tatlici cảnh báo Tom rằng bà có bình xịt hơi cay và sẽ dùng nó nếu ông này cứ hét vào mặt mình.

Tom không rút lui và vì thế bà đã xịt thẳng hơi cay vào mặt người ủng hộ Trump, rồi sau đó ông này lao vào bà Tatlici, đấm ngã bà này xuống đất.

Xem thêm: Kết quả bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016

  • Hoài Linh

Bang nào sẽ quyết định kết quả bầu cử Mỹ?

Trong mỗi cuộc bầu chọn Tổng thống Mỹ, kết quả cuối cùng thường được quyết định bằng độ thành công của ứng viên tại những bang trọng yếu "còn do dự".

Những kịch bản có thể xảy ra ở bầu cử Mỹ

Hillary Clinton hay Donald Trump sẽ giành đủ 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chiến thắng? Dưới đây là những viễn cảnh dễ xảy ra nhất.

Nơi nào ở Mỹ có kết quả bầu cử sớm nhất?

Để trở thành một trong những nơi thông báo kết quả bầu cử sớm nhất nước Mỹ, các cử tri tại một ngôi làng ở bang New Hampshire thường xuyên xếp hàng bỏ phiếu từ lúc nửa đêm.