Hillary Clinton và Donald Trump đang giành nhau từng lá phiếu khi thăm dò dư luận cho thấy khoảng cách giữa hai ứng viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng sít sao.

Donald Trump và Hillary Clinton vừa mở lại các tấn công vào sức khỏe của nhau khi chỉ còn vài ngày nữa là tới cuộc bỏ phiếu quyết định bầu ra Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Ảnh: BBC

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary hiện chĩa mũi dùi vào tính khí và thái độ đối với phụ nữ của đối thủ Donald Trump. Trong khi đó, Trump công kích Hillary sẽ vào Nhà Trắng với "cái đuôi" là các cuộc điều tra phạm tội.

Trong vài ngày qua, khi tỷ lệ ủng hộ với Hillary có phần sụt giảm thì Trump lại nhích lên do lần tái xuất hiếm hoi của bà vợ Melania hôm 3/11.

Trong bài phát biểu đầu tiên tại hội nghị quốc gia của đảng Cộng hòa hồi tháng 7, vợ Trump - cựu người mẫu Melania đã nói về việc bà là một người nhập cư, một bà mẹ, và rằng chồng bà sẽ "biến nước Mỹ thành một nước Mỹ bình đẳng".

Melania cũng thề sẽ đi đầu trong một chiến dịch chống ức hiếp kẻ yếu trên mạng nếu trở thành đệ nhất phu nhân. Tuy nhiên, Melania không nói gì về "hồ sơ xấu" của chồng trên mạng xã hội.

Donald Trump hiện dẫn trước Hillary tại một số bang chưa có quyết định cuối cùng, như Florida và North Carolina, theo kết quả thăm dò dư luận. Trong khi đó, một số người chuyên thăm dò dư luận cho hay, hai ứng viên hiện có tỷ lệ ủng hộ ngang nhau.

Khảo sát do Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy, khả năng Hillary giành được 270 phiếu đại cử tri cần thiết để trở thành Tổng thống Mỹ hiện đã giảm xuống còn 90%, so với mức 95% vào tuần trước.

Xem thêm: Tin thế giớiKết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Hoài Linh

Hillary giành lại thế thắng, bỏ xa Trump

Hillary Clinton đã giành lại thế thắng, dẫn trước Donald Trump 6 điểm phần trăm, theo cuộc thăm dò ý kiến mới nhất trên toàn nước Mỹ.

Obama cảnh báo về số phận nước Mỹ nếu Trump đắc cử

Tổng thống Barack Obama kêu gọi những người dân chủ thuộc mọi tầng lớp ở Mỹ hãy đi bỏ phiếu và bầu cho Hillary Clinton, cảnh báo rằng số phận của nước này và cả thế giới đang bị đe dọa.

Trump bứt phá, bất ngờ dẫn trước Hillary

Thăm dò dư luận mới nhất trên toàn nước Mỹ cho thấy, Hillary Clinton và Donald Trump đang "kẻ tám lạng người nửa cân" trên chặng đường đua vào Nhà Trắng.