“Chúng tôi không muốn có bất cứ sự thay đổi nào”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Jason Miller, cố vấn cao cấp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nói về các cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống.

Trước đó, Ủy ban Giám sát tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) cho biết đang cân nhắc thay đổi hình thức hai cuộc so găng còn lại giữa hai ông Trump, Biden.

{keywords}
 

Một trong những thay đổi chủ chốt mà ủy ban giám sát tranh luận định áp dụng là ngắt micro của hai ứng viên, nếu như họ phá luật. Hiện, những kế hoạch thay đổi hình thức tranh luận vẫn chưa được quyết định.

Ủy ban trên khẳng định rõ chắc chắn cần bổ sung thêm cơ cấu vào các cuộc tranh luận còn lại để đảm bảo tranh luận không diễn ra hỗn loạn như trong hiệp đầu.

Cũng trong ngày 1/10, Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel hôm nay nói rằng CPD không nên thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào mà không có sự ủng hộ của cả hai chiến dịch và không nên thay đổi giữa chừng quy tắc tranh luận.

Bà McDaniel còn cho rằng, CPD muốn điều chỉnh quy tắc tranh luận để “hỗ trợ cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden”. Theo bà, cựu Phó tổng thống Biden đã né tránh trả lời những câu hỏi khó trong cuộc tranh luận đầu tiên với đương kim tổng thống.

Trả lời báo New York Times, Chris Wallace, người giữ vai trò điều phối trong cuộc tranh luận đầu tiên, cũng nói ông phản đối việc người cầm trịch có quyền cắt micro của ứng viên, cho rằng điều đó sẽ không thể giảm bớt những lần ngắt lời nhau giữa họ.

Trong khi đó, Andrew Bates, phát ngôn viên chiến dịch của ông Joe Biden, cho hay cựu Phó tổng thống sẽ tham dự các cuộc so găng sắp tới theo các quy định được Ủy ban Giám sát tranh luận Tổng thống Mỹ đưa ra.

Dương Lâm

Vấp váp của ông Biden và diện mạo đương kim Tổng thống Mỹ

Vấp váp của ông Biden và diện mạo đương kim Tổng thống Mỹ

Thực tế từ những năm 1960 và 1970 đến nay, bên chiếm ưu thế trong cuộc tranh luận chưa chắc có thể trở thành Tổng thống Mỹ.

Ủy ban tranh luận định ra 'luật' ngắt micro nếu ông Trump, Biden 'vượt rào'

Ủy ban tranh luận định ra 'luật' ngắt micro nếu ông Trump, Biden 'vượt rào'

Ủy ban giám sát tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết đang cân nhắc thay đổi hình thức hai cuộc tranh luận còn lại sau “hiệp đấu” hỗn loạn đầu tiên giữa ông Trump và Biden.