Theo trang tin Channel News Asia, Trung Quốc hôm 2/8 ghi nhận 55 ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng, trong bối cảnh đợt bùng phát mới do biến thể Delta của virus corona gây ra đang lây lan nhanh chóng ra hơn 20 thành phố và hơn một chục tỉnh của nước này.

Chính quyền các thành phố lớn, trong đó có Bắc Kinh, đã phải tiến hành xét nghiệm hàng triệu cư dân, đồng thời cô lập các khu dân cư và cách ly những người tiếp xúc gần với các ca dương tính.

{keywords}
Bắc Kinh tăng cường các biện pháp chống dịch để ngăn đà lây lan của biến thể Delta. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong cuộc họp hôm 1/8, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ đã yêu cầu các quan chức phải bảo vệ thành phố "bằng mọi giá" thông qua các biện pháp "nhanh nhất, nghiêm ngặt nhất và quyết đoán nhất".

Tại cuộc họp, giới chức Bắc Kinh đã cam kết tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát những người trở về từ các khu vực có nguy cơ cao và trung bình. Chỉ những "du khách thiết yếu" có xét nghiệm axit nucleic âm tính với virus corona mới được phép vào thành phố.

Người dân sinh sống tại Bắc Kinh được yêu cầu "không rời khỏi thành phố nếu không cần thiết". Những người đang ở Bắc Kinh nhưng có lịch sử di chuyển tới các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao và trung bình sẽ phải được xét nghiệm và theo dõi sức khỏe để đảm bảo "không ai bị bỏ sót". 

Các chuyến bay, tàu hỏa, xe buýt đường dài tới thủ đô Trung Quốc từ những nơi có "nguy cơ cao" bị tạm ngưng. Các trang web đặt vé máy bay, tàu xe từ Nam Kinh, Trương Gia Giới tới Bắc Kinh đều không còn bán vé.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Ca Covid-19 tăng vọt vì biến thể Delta, Trung Quốc tái áp hạn chế nhiều nơi

Ca Covid-19 tăng vọt vì biến thể Delta, Trung Quốc tái áp hạn chế nhiều nơi

Nhiều tỉnh, thành Trung Quốc bắt đầu áp các hạn chế mới và tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hàng triệu dân nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất nhiều tháng qua vì biến thể Delta.

Thái Lan kéo dài hạn chế, Covid-19 nguy cơ lan ra hàng chục tỉnh Trung Quốc

Thái Lan kéo dài hạn chế, Covid-19 nguy cơ lan ra hàng chục tỉnh Trung Quốc

Thái Lan vừa quyết định gia hạn các hạn chế chống Covid-19 nghiêm ngặt hơn ở thủ đô và các tỉnh nguy cơ cao đến tận cuối tháng 8, nhằm đối phó với đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước tới nay.