Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 15/11 đã nhất trí tái đề cử ông Paul Ryan cho ghế Chủ tịch Hạ viện vào năm tới, Reuters đưa tin.

Ông Ryan sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu vào tháng 1/2017. Khi đó, tất cả các thành viên mới của Hạ viện mới, với phần đông là đảng viên Cộng hòa và một số ít đảng viên Dân chủ, sẽ bỏ phiếu bầu Chủ tịch mới.

{keywords}

Nghị sĩ này sẽ phải giành đa số phiếu bầu ở Hạ viện, với 218 phiếu để giữ chức vụ hiện nay. Đảng Cộng hòa sẽ nắm ít nhất 239 ghế ở Hạ viện trong năm tới.

Ryan, 46 tuổi, đã nhiều lần chỉ trích Trump trong suốt thời gian tranh cử, hiện cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng thống đắc cử để đẩy mạnh chương trình nghị sự Trump.

Nghị sĩ này cũng kêu gọi đảng Cộng hòa đoàn kết, đứng sau Trump. "Chào mừng bình minh mới của một chính phủ Cộng hòa thống nhất", Ryan phát biểu tại một cuộc họp báo vài giờ trước khi cuộc họp kín về bầu lãnh đạo diễn ra.

Trong một diễn biến liên quan tới bộ máy chuyển giao của Trump, cố vấn an ninh quốc gia Mike Rogers bất ngờ bị loại khi cuộc họp bàn về nhân sự diễn ra tại Tháp Trump.

Hoài Linh

Chi tiết ngạc nhiên khi Trump gặp Obama tại Nhà Trắng

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã rất ngạc nhiên trước khối lượng công việc đồ sộ của ông chủ Nhà Trắng.

Các con của Trump được tiếp cận tin tối mật?

Nhóm của ông Donald Trump vừa thông báo với các nhân viên Nhà Trắng về khả năng sẽ cho phép những người con lớn của Tổng thống đắc cử tiếp cận với các thông tin tối mật về an ninh Mỹ.

Người TQ ở Mỹ bị kỳ thị vì ủng hộ Trump?

Tối 14/11, Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco đã ra thông báo về việc bùng phát các vụ tấn công công dân nước này ở Mỹ.

Trợ tá của Hillary Clinton "tiên tri" thất cử

Một trong những trợ tá cấp cao của Hillary Clinton đã đưa ra nhận xét được cho là cực kỳ chính xác về nguyên nhân bà thất cử.

Các 'ông lớn' muốn gì ở Trump?

Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Trong khi đây là tin mừng với các địch thủ của Mỹ, thì với các đồng minh, thực tế này ‘lành ít dữ nhiều’.

Trump sẽ là Tổng thống Mỹ thông minh nhất?

Tổng thống đắc cử Donald Trump dường như có chỉ số thông minh cao hơn những người tiền nhiệm của mình như George H. W. Bush, Bill Clinton hay John F. Kennedy.