Một chỉ huy lực lượng Vệ binh cách mạng Iran vừa đưa ra cảnh báo ớn lạnh về khả năng tấn công của các tên lửa nước này đối với các mục tiêu Mỹ.

Ông Trump 'khẩu chiến' dữ dội với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Thế giới 24h: Ông Trump tuyên bố sốc

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Amirali Hajizadeh, lãnh đạo Không quân Iran khẳng định: "Nhiều mục tiêu quân sự Mỹ trên khắp Trung Đông đang nằm trong tầm tiếp cận của tên lửa chúng tôi. Chúng tôi có thể tấn công chúng nếu họ rục rịch hành động".

{keywords}
Một mẫu tên lửa mới của Iran được trưng bày ở Tehran cho công chúng chiêm ngưỡng. Ảnh: Reuters

Tuyên bố đanh thép của ông Hajizadeh cho thấy mức độ nghiêm trọng và sự leo thang căng thẳng giữa Iran và Mỹ. Theo nhà chức trách Iran, nước này đang có trong tay các loại tên lửa có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách xa tới 700km, tăng cường đáng kể khả năng phòng vệ của chính quyền Tehran.

Báo RT đưa tin, Washington đã cho xây dựng hàng chục căn cứ quân sự Mỹ quanh Iran, ở hầu hết các quốc gia có chung đường biên giới với nước này, đặc biệt ở ven biển Vịnh Ba Tư giáp Ảrập Xêút.

Sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế đã ký kết với Iran năm 2015, Washington đã ra một loạt yêu sách và áp dụng các gói trừng phạt mới chống Tehran. Chính quyền ông Trump không chỉ đòi Tehran chấm dứt mọi nỗ lực phát triển hạt nhân, mà còn yêu cầu họ phải từ bỏ cả chương trình tên lửa đạn đạo và chấm dứt ảnh hưởng trong khu vực.

Tuy nhiên, Iran hiện không có dấu hiệu nhượng bộ. Đáp trả Mỹ, quốc gia Hồi giáo này đang củng cố các khả năng phòng vệ và phản kích trước nguy cơ xung đột có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Tuấn Anh

Nguy cơ chiến tranh nóng giữa Mỹ và Iran rất lớn?

Nguy cơ chiến tranh nóng giữa Mỹ và Iran rất lớn?

Lệnh trừng phạt của Mỹ đánh vào ngành dầu khí Iran đã có hiệu lực. Dường như chính quyền Tổng thống Trump muốn Iran phải quy phục hoàn toàn.

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, nước này vừa bắt đầu đi vào sản xuất đại trà loại máy bay chiến đấu mới, có tên Kowsar.

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Chính quyền của Tổng thống Trump vừa công bố chiến lược chống khủng bố mới, thay đổi 180 độ so với các mục tiêu theo đuổi của chính quyền tiền nhiệm.