Vài ngày trước khi bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, vợ chồng cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã tranh cãi nảy lửa về chiến lược vận động cử tri.

Nhà báo Ed Klein, người chuyên viết tiểu sử về các nhân vật nổi tiếng, đã miêu tả lại những căng thẳng giữa vợ chồng ứng viên tổng thống đảng Dân chủ qua lời kể của một trong những cố vấn thân cận của ông Bill Clinton.

{keywords}
Ông Bill Clinton đứng sau vợ khi bà nhận thua tại cuộc bầu cử Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin của Klein nói rằng, người này đã ở cùng với cựu Tổng thống tại thành phố Little Rock và ông tình cờ nghe được cuộc tranh luận nảy lửa qua điện thoại giữa ông Bill với bà Hillary.

Trong điện thoại, bà Hillary cáo buộc Giám đốc FBI James Comey mở lại cuộc điều tra liên quan tới chuyện bà sử dụng email cá nhân, làm mất đi lợi thế của bà trong chiến dịch tranh cử.

"Bill đã không trách Comey", nguồn tin nói với Klein. "Thay vì đó, ông ấy đổ lỗi cho người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary - Rooby Mook, Chủ tịch chiến dịch John Podesta và chính bản thân bà Hillary, vì họ đã vô cảm trước sự giận dữ của hàng triệu cử tri về tình hình kinh tế đất nước".

Cựu tổng thống đã đỏ mặt sau khi tranh luận với vợ khiến cố vấn thân cận của ông lo sợ rằng ông sẽ lên cơn đau tim, Daily Mail dẫn bài viết của Klein. "Ông ấy giận dữ tới nỗi đã ném điện thoại qua mái căn hộ penthouse, rơi xuống sông Arkansas", nguồn tin cho biết thêm.

Bill Clinton có một căn hộ penthouse sang trọng với sân vườn rộng rãi tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Clinton ở thành phố Little Rock.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, Bill cảm thấy ông đã bị các cố vấn cấp cao của bà Hillary lờ đi khi ông thúc giục họ lấy kinh tế làm trọng tâm cho chiến dịch. Ông cũng nhiều lần nhắc nhở họ kết nối với những người bị cuộc cách mạng công nghệ và toàn cầu hóa bỏ rơi.

"Bill nói, đội ngũ của bà Hillary và truyền thông quá vui mừng với việc công kích Trump về những tai tiếng của ông, mà không nhận ra rằng điều này không có tác dụng đối với nhiều cộng đồng cử tri", cố vấn của cựu Tổng thống kể lại.

Người này nói thêm: "Bill luôn tham gia vận động như một người cảm nhận được nỗi đau của bạn, nhưng Hillary lại trở thành một người giận dữ với đối thủ chứ không phải là một ai đó đang chìa tay ra, cố gắng giúp cho cuộc sống của tầng lớp lao động da trắng trở nên tốt đẹp hơn".

Xem thêm: Tin thế giới

Sầm Hoa

Hillary sẽ chuyển bại thành thắng?

Biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục nổ ra trên khắp nước Mỹ, từ New York tới Atlandta và San Diego.

Hillary đổ lỗi thất cử cho FBI

Trò chuyện với những người quyên góp tài chính hàng đầu cho chiến dịch vận động của mình, Hillary Clinton đổ lỗi trực tiếp cho Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ khiến bà thất cử tổng thống. 

Hillary vẫn còn cơ hội làm Tổng thống

Tuy ông Donald Trump đã thắng cử trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ ngày 8/11, cơ hội chưa phải là đã hết cho bà Hillary Clinton.

Hàng triệu người Mỹ kêu gọi đại cử tri chọn Hillary

Hơn 2 triệu người Mỹ đã ký một thỉnh nguyện thư kêu gọi các đại cử tri bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton vào ngày 19/12 tới.

Cố vấn của Trump mong Obama, Hillary phản đối biểu tình

Quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump đã kêu gọi ông Obama hoặc bà Hillary phản đối các cuộc biểu tình chống Tổng thống đắc cử.