“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus corona đã qua đời tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc hôm 6/2”, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cho biết.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân về sự mất mất này”, phát ngôn viên nói thêm. “Để tôn trọng riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm”.

Hiện tại chưa có nhiều thông tin cụ thể về trường hợp tử vong này. Hai nguồn tin thân cận nói với New York Times rằng, nạn nhân là một phụ nữ và vốn có các vấn đề khác về sức khoẻ.

{keywords}
 Hầu hết các ca tử vong trong đợt bùng phát tập trung tại tâm dịch Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc

Virus corona chủng mới có tên chính thức là 2019-nCoV, được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái và đã lan ra 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Riêng ở Trung Quốc, con virus đã giết chết 722 người và khiến hơn 34.000 người nhiễm bệnh. Đầu tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về y tế trước bối cảnh dịch bệnh lây lan nghiêm trọng.

Anh Thư