Cửa sổ của một chiếc trực thăng Mỹ vừa rơi xuống một trường học ở Okinawa, Nhật Bản khiến một học sinh bị thương nhẹ, theo hãng tin Kyodo hôm 13/12.

Đảo Okinawa ở phía nam là nơi có đông lính Mỹ đồn trú nhất tại Nhật Bản. Trong vài năm qua, đã có nhiều sự cố xảy ra khiến người dân phản đối sự hiện diện của các căn cứ Mỹ.

{keywords}
Cửa sổ rơi từ chiếc trực thăng CH-53E. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết "tai nạn kiểu này gây ra nỗi lo lắng không chỉ đối với những người có liên quan tới trường học mà còn với cả những người dân Okinawa".

Quân đội Mỹ cũng xác nhận trong một thông báo rằng, cửa sổ của một trong những chiếc trực thăng đã rơi xuống sân thể thao của một trường tiểu học ở bên ngoài Căn cứ không quân Thủy quân lục chiến Futenma.

"Chúng tôi đã xem xét báo cáo này cực kỳ nghiêm túc và đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để điều tra nguyên nhân gây tai nạn", thông báo cho biết. "Đây là một vụ việc đáng tiếc và chúng tôi xin lỗi vì nó khiến người dân lo lắng".

Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Okinawa là một phần quan trọng của liên minh an ninh hậu chiến giữa hai quốc gia.

Căn cứ Futenma nằm giữa một khu dân cư, với nhiều trường học, cửa hàng và bệnh viện. Người dân địa phương từ lâu đã lo lắng về những vụ tai nạn tiềm ẩn.

Tháng 10 vừa qua, một chiếc trực thăng khác của quân đội Mỹ đã rơi và bốc cháy tại phía bắc Okinawa. Một tháng sau đó, một quân nhân Mỹ say rượu lại gây tai nạn giao thông gây chết người trên hòn đảo. Quân đội Mỹ sau đó đã cấm toàn bộ binh sĩ đóng tại Nhật Bản sử dụng đồ uống có cồn.

Sầm Hoa

Bí mật phố hoa anh đào mùa đông tại Nhật Bản

Bí mật phố hoa anh đào mùa đông tại Nhật Bản

Phố hoa anh đào tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vẫn lung linh giữa mùa đông lạnh giá nhờ một bí mật bất ngờ của người dân địa phương.

Thuyền chở người Triều Tiên dạt vào Nhật Bản

Thuyền chở người Triều Tiên dạt vào Nhật Bản

Một con thuyền chở 8 người đàn ông tự nhận là ngư dân Triều Tiên vừa dạt vào bờ biển Nhật Bản.

Thế giới 24h: Nhật Bản quyết rắn với Triều Tiên

Thế giới 24h: Nhật Bản quyết rắn với Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ sử dụng "các biện pháp đối phó cứng rắn" với Triều Tiên.

Núi lửa Nhật Bản 'thức giấc', phun tro bụi cao 2.000m

Núi lửa Nhật Bản 'thức giấc', phun tro bụi cao 2.000m

Một núi lửa trên đảo Kyushu, Nhật Bản đã lần đầu "thức giấc" và phun cột tro bụi cao tới hơn 2.000m.

Bí ẩn "búp bê sống" nổi tiếng khắp Nhật Bản

Bí ẩn "búp bê sống" nổi tiếng khắp Nhật Bản

Lulu Hashimoto, người mẫu "búp bê sống" đã thu hút mọi ánh nhìn của người qua đường khi dạo bước trên các con phố của thủ đô Tokyo, Nhật.