Theo Rolling Stone, những đoạn phim này được trình chiếu bởi công tố viên Stacey Plaskett, người quản lý việc luận tội ông Trump của Hạ viện Mỹ. Bà Plakett khẳng định, những gì các nhà lập pháp sắp được nghe chưa từng được công khai trước đó, đồng thời đưa ra một số tường thuật vắn tắt trong quá trình phát các đoạn tư liệu.

Video đầu tiên ghi lại những đoạn âm thanh liên lạc qua bộ đàm của Cảnh sát Quốc hội Mỹ. Nhiều sĩ quan đã tỏ ra hoảng loạn khi bị lực lượng người biểu tình tấn công bằng pháo hoa và chất nổ, đồng thời yêu cầu tiếp viện khi nhiều trường hợp chấn thương xảy ra.

 

Video: C-SPAN

Công tố viên Plaskett sau đó tường thuật rằng, vào lúc đó những người biểu tình đã cố dịch chuyển các hàng rào ngăn cách với lực lượng cảnh sát, và cố gắng tấn công các sĩ quan đang giữ vị trí.

Đoạn phim tiếp theo ghi lại cảnh Thượng nghị sĩ Mitt Romney suýt chút nữa đã đụng độ với người biểu tình, song đã được một sĩ quan kịp thời can ngăn và chỉ hướng đi khác.

“Sĩ quan Goodman chạy qua Thượng nghị sĩ Mitt Romney, và chỉ đường cho ông ấy đi vòng lại để đến nơi an toàn. Lúc đó ở tầng một, ngay bên dưới họ, đám đông đã bắt đầu lục soát hướng đi đến phòng Thượng viện", bà Stacey Plaskett cho hay.

 

Video: S-SPAN

Nữ công tố viên còn trình chiếu thêm video ghi lại cảnh một người tham gia bạo loạn réo tên Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khi đang đi xung quanh trụ sở Quốc hội Mỹ. “Bà đâu rồi Nancy? Chúng tôi đang tìm bà đây”, người này hét lên.

 

 Video: Bloomberg TV

Bên cạnh đó, Hạ nghị sĩ Eric Swalwell còn tiết lộ đoạn phim cho thấy Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, giống như Thượng nghị sĩ Mitt Romney cũng suýt chạm trán người biểu tình. Trong đoạn phim, ông Chuck Schumer đi cùng các nhân viên an ninh qua một hành lang của tòa nhà Quốc hội Mỹ, nhưng những người này sau đó đã chạy ngược trở lại.

 

 Video: C-SPAN

Phát biểu trước các nhà lập pháp Mỹ, ông Swalwell nói rõ mức độ nguy hiểm của nhiều người trong số họ: “Một số bạn, tôi hiểu, có thể nghe thấy họ. Nhưng hầu hết công chúng đều không biết những kẻ bạo loạn này đã đến gần các bạn như thế nào. Khi di chuyển qua hành lang này, bạn chỉ cách đám đông người biểu tình và cảnh sát đang ngăn chặn họ khoảng 58 bước chân".

Việt Anh

Sự thật bất ngờ về thành viên đội luật sư bào chữa của ông Trump

Sự thật bất ngờ về thành viên đội luật sư bào chữa của ông Trump

Một thành viên thuộc nhóm luật sư bào chữa trong phiên xét xử luận tội ông Trump từng tham gia một số vụ kiện đối với chính cựu Tổng thống Mỹ trong quá khứ.

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Theo Politico, cựu Tổng thống Donald Trump đã thất vọng ra mặt với đội ngũ luật sư bào chữa của mình sau ngày luận tội đầu tiên.