Tuy nhiên, gần 20,8 triệu ca bệnh khắp toàn cầu đã được chữa khỏi.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Ấn Độ. Ảnh: AP

Hơn 10.000 ca nhiễm ở Pháp

Giới chức Pháp cho hay, trong 24h qua, nước này ghi nhận 10.561 ca nhiễm mới. Đây là con số kỷ lục mới khi lần đầu tiên số ca nhiễm virus corona vượt qúa 10.000.

Theo Reuters, thống kê mới nhất này đã vượt con số kỷ lục trước đó là 9.843 ca nhiễm hôm 10/9, nêu bật tình trạng bệnh dịch trở nên trầm trọng hơn ở Pháp.

Mức tăng này buộc chính phủ Pháp phải vạch ra các biện pháp bổ sung để không phải tái áp dụng phong toả chung như hồi đầu năm. Thủ tướng Jean Castex cam kết đẩy nhanh xét nghiệm và siết cặt các biện pháp ở những khu vực lây nhiễm cao.

Trong báo cáo cập nhật hàng ngày, Bộ Y tế Pháp thông báo đang điều tra 772 ổ lây nhiễm, tăng 86 điểm trong vòng 24h.

Biểu tình rầm rộ chống các biện pháp chặn Covid-19

Hàng nghìn người hôm 12/9 đã biểu tình ở khắp các thành phố của Đức để phản đối các biện pháp được áp đặt nhằm ngăn chặn virus corona lây lan.

Tại Munich, khoảng 8.000 người đã tham gia biểu tình, Guardian dẫn ước tính của cảnh sát. Hầu hết những người này đều phớt lờ quy định đeo khẩu trang của chính quyền.
Ít nhất 1.000 người đã đổ xuống các đường phố ở Hanover và Wiesbaden để biểu tình phản đối với cùng lý do trên.

Tháng trước, biểu tình phản đối các biện pháp chặn Covid-19 cũng diễn ra ở Berlin.

Phong trào này thu hút sự tham gia của các nhóm khác nhau, từ nhóm tự xưng là các nhà tư tưởng tự do tới các nhà hoạt động phản đối vắc-xin, cực hữu và người theo thuyết âm mưu.

Diễn biến dịch trên toàn cầu

- JBS Food Inc, công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới, đã nhận mức phạt 15.615 USD vì không bảo vệ được nhân viên khỏi virus corona tại cơ sở ở Colorado, Mỹ. Có 6 lao động tại cơ sở này đã tử vong vì Covid-19.

- Đại học Oxford và công ty dược phẩm AstraZeneca ngày 12/9 thông báo, sẽ tiếp tục các cuộc thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm sau khi tạm dừng một tuần để điều tra việc một người tham gia thử nghiệm bị ốm, Guardian đưa tin.

- Nghiên cứu mới của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho thấy, việc dùng bữa ở các hàng quán bên ngoài nhà có thể liên quan tới sự gia tăng số ca nhiễm virus corona, theo ABC News.

- Cảnh sát Đan Mạch cho hay, các biện pháp hạn chế bổ sung sẽ được ban hành sau khi nước này ghi nhận 341 ca nhiễm virus corona mới. Đây là mức tăng hàng ngày cao nhất tại Đan Mạch kể từ ngày 7/4.

- Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng, ở Canada không có ca tử vong mới nào vì Covid-19, Bloomberg dẫn tin mới nhất từ cơ quan y tế công của nước này cho hay ngày 12/9. Hiện, hầu hết các tỉnh của nước này đều đã nới lỏng phong toả, các trường học đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn cảnh giác cao độ để tránh các ổ dịch mới bùng phát.

- Truyền thông quốc gia Cuba ngày 12/9 cho biết, việc đi lại liên tỉnh ở nước này sẽ phải dừng và lệnh giới nghiêm ở Havana sẽ được kéo dài tới cuối tháng do các ca nhiễm ở thủ đô đã lan sang các khu vực khác.

Hoài Linh

Thành phố thông minh có khả năng chặn bước Covid-19

Thành phố thông minh có khả năng chặn bước Covid-19

Trung Quốc đang xây dựng một thành phố thông minh "ngăn được Covid-19", sau khi đại dịch toàn cầu do virus corona gây ra đã cướp đi sinh mạng của gần 1 triệu người. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.