Giáo hoàng Francis đã chủ trì buổi cầu nguyện từ thư viện của Cung điện Apostolic, sau đó được quay và phát trực tiếp lên một màn hình lớn ở Quảng trường Saint Peter.

{keywords}
Các con chiên có mặt ở Quảng trường Saint Peter để theo dõi buổi cầu nguyện được phát trực tiếp

Miền bắc Italia đang bị phong toả để ngăn chặn sự lây lan của virus. Khoảng 16 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lệnh phong toả này.

Người dân được cảnh cáo không bỏ trốn xuống phía nam đất nước. Tuy nhiên, tàu hoả và đường hàng không vẫn hoạt động khi nhiều người tháo chạy khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

Giáo hoàng Francis giải thích lý do ông quyết định phát trực tiếp buổi cầu nguyện, nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và hạn chế tụ tập đông người.

{keywords}
Giáo hoàng Francis bước ra cửa sổ để vẫy chào mọi người
{keywords}
Các con chiên đeo khẩu trang đứng theo dõi buổi cầu nguyện
{keywords}
Hàng ngàn người đã có mặt tại Quảng trường Saint Peter

Ở cuối buổi cầu nguyện, Giáo hoàng đã tạo bất ngờ cho tất cả mọi người khi xuất hiện ở cửa sổ nhìn xuống Quảng trưởng Saint Peter để chào các con chiên.

Khoảng 30.000 người đã có mặt tại Quảng trường để theo dõi buổi cầu nguyện được phát trực tiếp, trang tin Il Messaggero của Italia cho biết.

{keywords}
Đấu trường La Mã Colosseum bị đóng cửa do ảnh hưởng của virus

Văn phòng báo chí của điện Vatican xác nhận buổi thánh lễ diễn ra vào thứ Tư tới (11/3) cũng sẽ được tổ chức theo cách tương tự như trên.

Hiện Italia đang ghi nhận 7.375 ca nhiễm Covid-19 với 366 người tử vong.

Anh Thư