Thông tin trên vừa được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc công bố sáng 28/2, theo thông tin từ Yonhap News.

Bộ này cho biết thêm, Hàn Quốc cũng quyết định tham gia hành động của các quốc gia phương Tây nhằm chặn một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc tế SWIFT. Và, Seoul sẽ thông báo quyết định này cho phía Mỹ thông qua một kênh ngoại giao.

{keywords}
Hàn Quốc cấm xuất khẩu các mặt hàng chiến lược sang Nga

Trước đó, Washingotn thông báo hạn chế xuất khẩu công nghệ cùng các sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ cho 49 thực thể quân sự Nga, trong đó có Bộ Quốc phòng nước này. Đòn trừng phạt mới áp dụng với các chất bán dẫn, máy tính, viễn thông, thiết bị bảo mật thông tin, laser và cảm biến, đồng thời bao gồm các mặt hàng được sản xuất tại Mỹ hoặc các mặt hàng nước ngoài được sản xuất bằng các thiết bị và phần mềm của Mỹ.

Động thái trên được Hàn Quốc đưa ra khi chiến dịch quân sự do Nga tiến hành ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 5 và vẫn hết sức căng thẳng.

Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo sẽ siết chặt các biện pháp trừng phạt Nga, giáng đòn trả đũa Belarus và xuất quỹ mua vũ khí cho Ukraine nhằm giúp nước này tự vệ trước cuộc tấn công của Nga.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên VietNamNet

Thanh Hảo

 

Ukraine tung video phá hủy tổ hợp tên lửa của Nga

Ukraine tung video phá hủy tổ hợp tên lửa của Nga

Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 27/2 đã công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) của nước này vào lực lượng Nga.