Sputnik dẫn lời nghị sĩ Cộng hòa Tim Ryan nói rằng, ít nhất hai nhân viên bị đình chỉ công tác và hàng chục cảnh sát khác đang bị điều tra vì có hành vi giúp đỡ đám đông biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump gây bạo loạn ở điện Capitol hôm 6/1.

{keywords}
Nhân viên an ninh Điện Capitol ngăn cản người biểu tình hôm 6/1. Ảnh: AP

Cụ thể, một nhân viên bị đình chỉ, vì chụp ảnh với người biểu tình tại hành lang tòa nhà Quốc hội, còn một người khác đã có hành động hô hào cũng như dẫn đường cho người biểu tình trong khi đang làm nhiệm vụ.

Theo Sputnik, việc một số nhân viên giúp đỡ cho những kẻ quá khích gây ra bạo loạn là sự thật, khi họ đã mở rào chắn và cho phép người biểu tình tiến vào trụ sở Quốc hội. Nhưng vẫn chưa rõ hành động dỡ hàng rào là sự thông đồng từ trước với người biểu tình, hay là để họ tự vệ bản thân trước những người tham gia bạo động được trang bị vũ khí nóng.

Video: Twitter

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Tuấn Trần

Mỹ điều 15.000 binh sĩ bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Mỹ điều 15.000 binh sĩ bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Mỹ Daniel Hokanson cho biết, Lầu Năm góc đã phê chuẩn triển khai hàng chục nghìn lính vệ binh quốc gia ở thủ đô Washington DC.

FBI cảnh báo biểu tình có vũ trang khắp Mỹ vào tuần tới

FBI cảnh báo biểu tình có vũ trang khắp Mỹ vào tuần tới

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã nhận được tin về các kế hoạch “biểu tình có vũ trang” sẽ diễn ra ở khắp 50 thủ phủ bang và ở Washington D.C trước thềm lễ nhậm chức của ông Joe Biden.