Bộ Ngoại giao Nga và các lực lượng an ninh quốc tế đã bắt tay nhau để tìm kiếm nữ sinh Nga 19 tuổi, được cho là bị IS bắt cóc, RT đưa tin


{keywords}

Luật sư của gia đình nữ sinh trên tin rằng con em mình đã được IS tuyển mộ. Nữ sinh trên mất tích vào tuần trước.

Varvara Karaulova, sinh viên khoa triết của trường đại học quốc gia Moscow mất tích hôm 27/5, cha cô là Pavel Karaulov thông báo trên Facebook. Cha mẹ của Karaulova đã gọi cảnh sát sau khi nữ sinh này nói với mẹ rằng cô tới trường song không trở về nhà vào đêm hôm đó.

Các đơn vị an ninh đã cố lần theo điện thoại và hộ chiếu của Varvara và thấy cô đang ở Thổ Nhĩ Kỳ, tại biên giới với Syria, Pavel Karaulov nói. Varvara đáp chuyến bay từ Moscow tới Istanbul, và có lẽ đã được đưa tới Syria hoặc Libya, bố nữ sinh này cho hay.

Lực lượng an ninh Nga và Interpol đang cố tìm hiểu tung tích hiện nay của cô gái, luật sư Aleksandr Karabanov nói với Itar-tass. "Đề nghị đã được gửi tới 5 cơ quan của Interpol, trong đó có cả văn phòng đặt tại Anh, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ". Theo bố nữ sinh trên, Syria và Tây Ban Nha cũng tham gia tìm kiếm con gái mình.

Gia đình Varvara ngờ rằng con gái mình tự nguyện chạy trốn theo IS và luật sư của gia đình cho hay, cô gái này đã được IS tuyển dụng.

Luật sư trên cho hay, trường hợp của Varvara không phải là duy nhất mà đó là kết quả của một mạng lưới có tổ chức và có dòng chảy tài chính nghiêm túc, hoạt động ở Moscow cũng như nhiều thành phố khác ở Nga.

Nữ sinh trên bắt đầu học tiếng Ả rập tại trường đại học vào năm ngoái. Kể từ đó, rất nhiều sách về đạo Hồi xuất hiện trên giá sách của cô gái, cha nữ sinh này cho hay.

  • Hoài Linh