Video: The Economic Times

Quan chức quận Kinnaur thuộc bang Himachal Pradesh, ông Abid Hussain Sadique cho biết, trận lở đất xảy ra vào chiều 25/7 (giờ Ấn Độ). Nhiều tảng đá lớn lao nhanh xuống một cây cầu ở quận này, khiến nó sụp đổ. Theo các cơ quan cứu hộ, ít nhất chín người thiệt mạng khi chiếc xe chở họ bị một tảng đá lớn đè trúng.

{keywords}
Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Indian Express

Tổng thống Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người tử nạn, đồng thời tuyên bố các nạn nhân sẽ được trợ giúp từ Quỹ Cứu trợ quốc gia của Thủ tướng Chính phủ (PMNRF).

“Tôi rất đau buồn khi nhận được tin về những người tử nạn trong vụ lở đất ở quận Kinnaur thuộc bang Himachal Pradesh. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân những người thiệt mạng, cũng như cầu chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục”, tờ Hindustan Times dẫn bài viết trên Twitter của ông Ram Nath Kovind.

Báo cáo sơ bộ từ các cơ quan chức năng Ấn Độ cho thấy, những trận mưa lớn ở khu vực này trong mấy ngày qua có thể là nguyên nhân gây ra vụ lở đất.

Tuấn Trần

Sạt lở đất ở Ấn Độ, hàng trăm người thiệt mạng

Sạt lở đất ở Ấn Độ, hàng trăm người thiệt mạng

Mưa lớn kéo dài những ngày gần đây tại bang Maharashtra, Ấn Độ đã khiến ít nhất 125 người thiệt mạng.

Hình ảnh lũ lụt khủng khiếp hoành hành khắp thế giới

Hình ảnh lũ lụt khủng khiếp hoành hành khắp thế giới

Những trận mưa lũ chết người xảy ra ở khắp mọi nơi, từ Trung Quốc và Ấn Độ tới Đức, cho thấy biến đổi khí hậu đang khiến thời tiết trở nên cực đoan hơn trên toàn cầu.