Bão Bavi được người Triều Tiên gọi là cơn bão số 8, ập vào khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng, mang theo mưa to gây ngập lụt và quật ngã nhiều cây cối rồi suy yếu dần.

{keywords}
Bão Bavi quật đổ cây ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 27/8. Ảnh: AP 

"Chủ tịch Kim Jong Un nói rằng mức độ thiệt hại của bão số 8 nhỏ hơn so với dự báo. Chủ tịch bày tỏ ông đã lo lắng rất nhiều và cảm thấy thật may mắn khi thiệt hại ít như vậy", KCNA đưa tin ngày 28/8.

Trước khi bão đổ bộ, ông Kim Jong Un đã tới thăm tỉnh Nam Hwanghae ở tây nam Bình Nhưỡng và báo động về thiệt hại cũng như thương vong do bão gây ra.

Chuyến thăm của ông Kim diễn ra sau khi đài truyền hình Triều Tiên (KCTV) phát đi nhiều hình ảnh về cơn bão. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un thị sát vùng bị bão ở tỉnh Nam Hwanghae. Ảnh: KCNA/Reuters

Trước khi tấn công Triều Tiên, bão Bavi đã quét qua đảo Jeju và thành phố Busan của Hàn Quốc, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, gây mất điện cho nhiều hộ gia đình, làm hư hại nhiều ngôi nhà, cột đèn và biển báo giao thông.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã hứng chịu mưa lớn làm nhiều nơi bị ngập lụt và mùa màng bị tàn phá, dẫn tới lo ngại về các nguồn cung cấp lương thực ở đất nước này.

Thêm một số hình ảnh về những gì bão Bavi gây ra ở thủ đô Bình Nhưỡng:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP


Thanh Hảo

Kim Jong Un cảnh báo thẳng về kinh tế Triều Tiên

Kim Jong Un cảnh báo thẳng về kinh tế Triều Tiên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa đưa ra cảnh báo thẳng thừng về nền kinh tế nước này, giữa lúc có tin ông đã giao một số quyền hạn cho em gái ruột.

Kim Jong Un họp Bộ Chính trị, lệnh tăng cường chặn Covid-19

Kim Jong Un họp Bộ Chính trị, lệnh tăng cường chặn Covid-19

Chủ tịch Kim Jong Un yêu cầu giới chức Triều Tiên thực hiện tốt hơn nữa các nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 và phòng chống cơn bão sắp ập tới nước này.