Theo hãng tin RT, việc xác nhận trên diễn ra sau khi đoạn video được một người đam mê UFO công bố.

“Tôi có thể xác nhận rằng video mà bạn gửi là do quân nhân hải quân quay”, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói với hãng tin NBC sau khi đoạn phim được nhà làm phim Jeremy Corbell công bố.

Đoạn phim này hiển thị màn hình radar của tàu hải quân Mỹ và cho thấy tổng số 14 vật thể không xác định xuất hiện. Trong video có xuất hiện tiếng nói đầy hoang mang của các thuỷ thủ khi họ dường như thảo luận về việc nhìn thấy hình ảnh lạ. Một số người nói, “nó di chuyển nhanh” trong khi những người khác tìm cách đánh dấu về phạm vi của vật thể.

Sự việc đã được đưa vào mục “đang kiểm tra” của Lực lượng đặc nhiệm về các hiện tượng trên không chưa thể xác định (UAPTF). UAPTF được thành lập để thu thập các báo cáo về những lần mọi người thấy sự việc bí ẩn, quan chức Lầu Năm Góc cho biết. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin thêm nào về vụ việc được tiết lộ.

Corbell, nổi tiếng với những bộ phim tài liệu chuyên về UFO và các tiết lộ của chính phủ, cho biết, video được Trung tâm thông tin chiến đấu (CIC) ghi hình vào ngày 15/7/2019 ở đâu đó ngoài khơi bờ biển California, gần San Diego.

Nhà làm phim này cho hay, một tàu ngầm đã được triển khai để rà soát khu vực, nơi có một trong số các vật thể rơi xuống nước song không tìm thấy dấu vết của UFO.

Hoài Linh

Giải mã bí ẩn đĩa bay liên tiếp kéo tới các căn cứ quân sự Mỹ

Giải mã bí ẩn đĩa bay liên tiếp kéo tới các căn cứ quân sự Mỹ

Cảnh tượng các vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện ngày càng nhiều phía trên các căn cứ quân sự và tài sản hải quân Mỹ có thể là sự chủ ý xâm nhập của máy bay do thám không người lái kẻ thù.