{keywords}
Ảnh: AP

Theo Washington Post, cơ quan mật vụ đã triệu tập một đội đặc vụ, bổ sung thêm người cho lực lượng bảo vệ ông Biden sau khi bộ máy vận động tranh cử của ông thông báo sẽ tiếp tục sử dụng trung tâm hội nghị ở Wilmington thêm ít nhất một ngày nữa và sẽ có bài phát biểu lớn sớm nhất là trong ngày hôm nay.

Các thông tin trên được hai nhân vật nắm rõ kế hoạch tiết lộ, song đề nghị giấu tên. Tuy nhiên, hiện bộ máy tranh cử của cựu phó Tổng thống Biden từ chối bình luận.

Hiện đã có hàng chục đặc vụ bảo vệ cho bộ máy tranh cử của ông Biden tại trung tâm Chase thuộc Trung tâm hội nghị Riverfront, Wilmington trong khi việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra tại các bang chiến địa.

Quyết định phái thêm người bảo vệ ông Biden không có nghĩa ông được bảo vệ đầy đủ như một Tổng thống mới đắc cử mà nó gần với hướng đó. Tới giờ, vẫn chưa rõ mật vụ Mỹ sẽ bảo vệ ông Biden ở mức nào nếu ông này chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thông thường, mật vụ sẽ tăng cường bảo vệ cho tổng thống mới đắc cử ngay sau khi một ứng viên được tuyên bố chiến thắng và ứng viên còn lại thừa nhận thất bại. Trong trường hợp ông Biden thắng còn ông Trump không nhận thua, mật vụ sẽ chờ cho tới khi các đại cử tri họp vào tháng 12 để xác nhận kết quả bỏ phiếu rồi mới chính thức đối xử với ông Biden như Tổng thống mới đắc cử.

Bầu cử Mỹ 2020

Hoài Linh

Điều gì xảy ra nếu ông Trump thua và không chịu thừa nhận?

Điều gì xảy ra nếu ông Trump thua và không chịu thừa nhận?

Kết quả bầu cử Tổng thống tranh cãi và nguy cơ bất ổn xã hội sẽ đặt quốc hội, toà án và quân đội Mỹ vào tình thế khó xử.

Hình ảnh người Mỹ hồi hộp theo dõi kết quả từng phút giây

Hình ảnh người Mỹ hồi hộp theo dõi kết quả từng phút giây

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 vẫn chưa ngã ngũ ai giành chiến thắng, khiến nhiều người tiếp tục hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng.