{keywords}
Hạ viện Nga. Ảnh: Reuters

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Biden định thông báo lệnh trừng phạt hơn 300 nghị sĩ của Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga) sớm nhất là ngày mai (24/3) tại Brussels, Bỉ khi ông thực hiện chuyến thăm châu Âu.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và thành viên nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển G7 sẽ phối hợp ra thông báo trừng phạt. Hạ viện Nga gồm 450 thành viên, trong khi Thượng viện có 170 người.

Giới chức Mỹ cho biết, cho tới giờ, các lệnh trừng phạt vẫn không thể thuyết phục Tổng thống Nga Putin dừng tấn công Ukraine và hiện họ không rõ các trừng phạt mới sẽ tác động lên các nghị sĩ Nga như thế nào.

Một quan chức của chính quyền Tổng thống Biden cho hay, các gói trừng phạt dự định thường bị hoãn hoặc thu hẹp trong quá trình xem xét. Gói trừng phạt mới sẽ nhằm vào 400 cá nhân ở Nga, gồm cả 328 nghị sĩ.

Tháng trước, Nhà Trắng đã áp đặt trừng phạt với Tổng thống Nga Putin và nhiều quan chức cấp cao khác trong chính quyền của ông, gồm cả người phát ngôn của Điện Kremlin.

Hoài Linh

Nga bị giữ hàng chục máy bay, thành phố Ukraine hứng bom 'siêu mạnh'

Nga bị giữ hàng chục máy bay, thành phố Ukraine hứng bom 'siêu mạnh'

Bộ trưởng Giao thông Nga cho biết gần 80 máy bay của nước này đã bị nước ngoài thu giữ, trong bối cảnh hàng loạt quốc gia áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow vì vấn đề Ukraine.